Categories
ข่าว

ข่าวใหญ่!! “สมศักดิ์” เผย กก.บห.พรรค พปชร. ลาออกเกินครึ่ง บีบ‘อุตตม’ พ้นตำแหน่ง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหาร(กก.บห.)พรรคพลังประชารัฐ และแกนนำกลุ่มสามมิตร ให้สัมภาษณ์กรณีแกนนำพปชร.เรียกประชุมส.ส.วัดกำลังที่รัฐสภา ก่อนลงมติพ.ร.ก.กู้เงิน เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า ตนเข้าประชุมในส่วนของวิปรัฐบาล เพื่อดูว่า ส.ส.จะยกมือตามมติพรรคอย่างไร รวมถึงปัญหาการลงคะแนน ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ตนไม่ทราบ ขณะที่มีการประชุมอีกห้อง ตนไม่ทราบ แต่อาจเป็นเวลาที่คาบเกี่ยวกัน

ส่วนเหตุการณ์นัด ส.ส.ประชุม ถือเป็นการวัดพลังของแกนนำแต่ละกลุ่มหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะรับทราบข้อมูลต่างๆ คนที่เข้าประชุมก็เป็นไปตามที่พรรคนัดหมาย เพราะเป็นส.ส. จึงต้องให้ความร่วมมือทั้งนี้ ปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ได้หารือกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและประธานยุทธสาสตร์พรรค เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องอะไร ส่วนที่หลายคนมองว่าศึกภายในพปชร. ยังไม่จบนั้น ตนเข้าใจเรื่องกก.บห.ที่มีข่าวจะลาออกและให้เลือกกก.บห.ชุดใหม่

“เชื่อว่าวันนี้จะมีข่าวใหญ่ ขอให้ติดตามดู ในส่วนของกก.บห. คงมีเรื่องการปรับเปลี่ยนกรรมการ และคงได้เห็นในช่วงบ่ายวันนี้ ขอให้ติดตามดู” นายสมศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่าข่าวใหญ่คือจะมอบให้ทีมกฎหมายพรรค ไปยื่นรายชื่อกก.บห.ที่ลาออกต่อกกต. เพื่อให้มีผลหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอให้ติดตาม ตนไม่ทราบรายละเอียด เพียงแต่ได้ยินแว่วๆมา ซึ่งตนเป็น 1 ในกก.บห.ด้วย

ต่อข้อถามว่าแสดงว่าถ้ากก.บห.ลาออกเกินครึ่งคือ 18 คน จะทำให้นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค พ้นสภาพไปโดยอัตโนมัติใช่หรือไม่ นายสมศักด์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบลึกซึ้งขนาดนั้น แต่ก็เป็นเรื่องทำนองนี้ ตนไม่ทราบรายละเอียดในข้อกฎหมาย มีแต่ข้อเท็จจริง ส่วนจะเป็นการตัดหางปล่อยวัดหรือไม่นั้น ไม่ใช่อย่างนั้น