Categories
ข่าว

ฉาวอีก!! สั่งเด้ง 8 ตร. เซ่นเรียกค่าตรวจฉี่ 4 หมื่น-ผบ.ตร.สั่งสอบ ไม่เอาไว้ ตำรวจนอกรีต

วันที่ 1 มิ.ย. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ขอเปิดเผยถึงกรณีมีผู้ใช้โซเชียลมีเดีย เผยแพร่คลิปวีดีโอพร้อมระบุข้อความว่า “สภ.หนองจอก จ.เพชรบุรี จะฉี่ที่นี่ต้องต่อรองกันก่อน เรียก 40,000 บาท จบที่ 33,000 บาท” นั้น

ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ว่า จากกรณีที่มีคลิปดังกล่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ ขณะนี้มีคำสั่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมมีคำสั่งให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้ง 8 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี (ศปก.ภ.จว.เพชรบุรี) โดยให้ขาดจากตำแหน่งหน้าที่ต้นสังกัด จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับให้การสืบสวนข้อเท็จจริง ต้องเป็นไปด้วยความโปร่งใส ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และ ยืนยันชัดเจน ไม่เอาตำรวจนอกรีตไว้ หากกระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา โดยให้พิจารณาลงโทษทางวินัยและทางอาญาอย่างเด็ดขาด

พร้อมได้กำชับ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.ภ.7 และ พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี กำกับดูแลในเรื่องนี้อย่าให้เกิดความบกพร่อง และรายงานผลให้ทราบโดยเร็ว ประกอบกับให้ผู้บังคับบัญชาทุกภาคส่วน เข้มงวด กวดขัน ความประพฤติวินัยเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดอย่าให้เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้นอีกเป็นอันขาด โดยตำรวจต้องปฏิบัติหน้าที่บังคับใช้กฎหมายด้วยความเป็นยุติธรรมและเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง