Categories
ข่าว

ผู้ว่าฯร้อยเอ็ด ตรวจเข้มโรงหนัง หลังคลายล็อคเฟส 3

เมื่อวันที่ 3 มิถุนยายน 2563 เวลา 14.00 น. นายวันชัย คงเกษม พร้อมคณะ ลงตรวจเยี่ยมมาตการ การเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ หลังต้องปิดชั่วคราวจากสถานการณ์โควิด-19 นานกว่า 2 เดือน เริ่มมีลูกค้าทยอยใช้บริการ แต่ยังไม่คึกคักมากนัก

ขณะที่โรงภาพยนตร์ ในห้างโรบินสัน จังหวัดร้อยเอ็ด ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการ ให้เข้ากับวิถีชีวิตแบบ New Normal เริ่มตั้งแต่การจองและซื้อตั๋ว เน้นจำหน่ายตั๋วและการจ่ายเงินผ่านระบบออนไลน์ เพื่อลดการสัมผัส

จากการสอบถามพนักงานโรงภาพยนต์ บอกว่า โรงภาพยนต์ได้จัดให้มีมาตรการการเว้นระยะทางสังคม บริเวณจุดรอคิวทุกจุด ให้มีระยะห่าง 1 เมตร มีฉากกั้นระหว่างพนักงานกับผู้ใช้บริการ มีการตรวจคัดกรองลูกค้าทุกคน เช่น วัดอุณหภูมิ ให้สวมใส่หน้ากากอนามัย รวมถึงทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ลงทะเบียนผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ดหรือลงผ่านแบบฟอร์มที่จัดเตรียมไว้ ก่อนเข้าชมภาพยนตร์ ด้านพนักงานจะตรวจคัดกรองวัดอุณภูมิก่อนเข้าทำงาน สวมใส่หน้ากากอนามัย Faceshild และถุงมือเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ส่วนที่นั่งชมภาพยนตร์ มีการปรับลดจำนวนที่นั่ง เหลือร้อยละ 25 เช่น ปกติให้บริการรอบละ 250-300 ที่นั่ง ปรับเหลือเพียง 50-70 ที่นั่ง เว้นระยะห่างนั่ง 2 ที่ เว้น 2 ที่ และจัดแถวเว้นแถวสลับที่นั่งแบบฟันปลา และมีฉากกั้นระหว่างที่นั่ง แต่ยังคงจำหน่ายตั๋วในราคาเดิม

หลังจบการฉายหนังในแต่ละรอบ โดยจะมีพนักงานทำความสะอาด เช็ดที่นั่งด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อและใช้เครื่องฆ่าเชื้อด้วยแสง UVC เป็นเวลา 30 นาที และจะมีการพ่นยาฆ่าเชื้อหลังปิดโรงภาพยนตร์ในแต่ละวันอีกด้วย