Categories
ข่าว

“ไม่เชื่ออย่าลบหลู่” เจ้าอาวาสเห็นผีเปรต มานั่งขอส่วนบุญถึงหน้ากฏิ ที่ อ.ธวัชบุรี

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับ พระอธิการ ธนบดี ธมฺมทินโน จากกรณีเล่าเรื่องราวผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว โดยได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อคืนวันที่ 31พ.ค. 63 เวลาประมาณ 01.00 น. อาตมานอนหลับๆอยู่ จู่ๆก็ได้ยินเหมือนเสียงหนูร้องดังมาก(จี๊ดๆๆๆๆ) ข้าพเจ้าตกใจตื่น ในใจนึกว่าแมวไปจับหนูมา แต่ก็เอ๊ะใจว่าทำไมร้องเสียงดังมาก

จึงลุกขึ้นเพื่อจะออกไปไล่ กลัวตายแล้วเน่าใส่กุฏิ จึงเปิดประตูออกไป มองหายริเวณกุฎิก็ไม่เห็น แมวก็นอนรวมกันที่หน้ากุฎิปกติดีทุกอย่าง จึงมองไปรอบข้าง ตาข้าพเจ้าจึงเหลือบไปมองเห็นอะไรสักอย่าง ท่ามกลางความมืด ตะคุ่มๆอยู่บริเวณลานปูนหน้าบันไดทางขึ้นกุฎิ ดูคล้ายๆคนนั่งก้มหน้า ผมยาวรุงรังปิดบังหน้าตา มือสองข้างประนมเหนือศรีษะแต่มือด้วนทั้งสองข้าง(ไม่มีนิ้วมือ)แต่จะเป็นกลมๆเหมือนไม้ตีฆ้องทั้งสองข้าง

พระอธิการ ธนบดี ธมฺมทินโน เล่าต่ออีกว่า ข้าพเจ้าจึงถามว่าใคร..แต่ไม่ตอบ..และสิ่งที่อยู่ตรงหน้าข้าเจ้าก็ได้ค่อยๆเงยหน้าขึ้นมา ข้าพเจ้าตกใจมากก้าวขาไม่ออกเลย..เพราะสิ่งที่ข้าพเจ้าเห็น คือลักษณะเหมือนหน้าคนโดนไฟลวกแผลพุพองและเป็นแผลเป็น ไม่มีคิ้ว ตาออกสีขาว จมูกไม่มี ปากยาวมีรูกลมๆที่ปลาย….

ข้าพเจ้าตั้งสติได้จึงถามว่า.. เป็นใคร เมื่อสิ้นประโยคคำถาม ก็ ไม่ตอบ…ได้แต่ร้องเสียงจี๊ดๆๆๆ ข้าพเจ้าฟังไม่รู้เรื่อง จึงเอ่ยถามขึ้นใหม่อีกครั้งว่า…ทำบาปกรรมอะไรถึงเป็นแบบนี้…ก็ไม่มีเสียงตอบกลับมาอีก และมีเสียงดังจี๊ดๆๆๆเหมือนเดิม

ข้าพเจ้าจึงคิดว่า ข้าพเจ้าคงฟังเขาไม่รู้เรื่อง แต่เขาฟังข้าพเจ้ารู้เรื่อง..ในเมื่อคุยกันไม่รู้เรื่อง..จะคุยต่อทำไมละ ถามว่ากลัวไหมก็ไม่นะ แต่ตกใจมากกว่า..

ข้าพเจ้าจึงเอ่ยวาจาขึ้นว่า…ไปซะ แล้วจะทำบุญให้นะ..สิ้นคำพูดประโยคสุดท้ายของข้าพเจ้า
แล้วเขาก็ลุกขึ้นหันหลังเดินออกไปท่ามกลางความมืด ข้าพเจ้าได้มองตามทุกฝีก้าวสังเกตุการเดินของเขาดูแปลกมาก คือ..เดิน4ขาสลับกับเดิน2ขา เหมือลิงเดินก้มเดินก้มจนหายไปในความมืด

ข้าพเจ้าจึงทรุดตัวนั่งลงข้างตะกร้าหมาก.. แล้วเคี้ยวหมากและคิดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่ผ่านไปเมื่อเสี้ยววินาทีที่แล้ว มันไม่ใช่ความฝัน มันคือความจริงที่เกิดขึ้นนึกอยู่สักพักหนึ่ง แล้วเข้าจำวัดต่อ

พระอธิการ ธนบดี ธมฺมทินโน เล่าในตอนท้ายว่า…เรื่องนี้ตัดสินใจครุ่นคิดตลอดวันว่าจะเล่าหรือไม่เล่าดี..แต่ก็ตัดสินใจเล่าเพราะ อยากให้ทุกคนที่ได้อ่านให้เชื่อเรื่องบาปบุญ ผลกรรมที่เราทำไว้ว่าส่งผลจริง บุญหรือบาปไม่ต้องรอชาติหน้า ทุกวันนี้กรรมติดจรวดตามมาทันแน่นอนในชาตินี้…ขอยืนยันว่าเรื่องที่เล่ามาเป็นความจริงทุกประการ(ประสบการณ์จริงครั้งแรกในชีวิต…พระอธิการ ธนบดี ธมฺมทินโน กล่าว สาธุ

เมื่อเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ในโซเชียลก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง บ้างก็ว่าเป็นเปรตมาขอส่วนบุญกับหลวงพ่อเพราะท่านเป็นพระนักปฎิบัติ ปฎิบัติดี ปฎิบัติชอบ เป็นพระนักพัฒนานำพาชาวบ้าน ชุมชน สืบสานพระราชปณิธาน ของในหลวง“ร.9” ศาสตร์ของพระราชา เศรษฐกิจพอเพียงนำมาปฏิบัติ ประยุคใช้ โดยการทำเกษตรอินทรีย์ เพาะเห็ดฟางเป็นต้น

ทั้งนี้เพื่อให้เกิดผลต่อตนเอง สังคม และประเทศชาติ ด้วยเหตุนี้ พระอธิการ ธนบดี ธมฺมทินโน เจ้าอาวาสวัดเหนืออุดรชัยสิทธิ์ บ้านธวัชดินแดง ต.ธงธานี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด จึงเป็นที่เคารพ นับถือของชาวบ้านในชุมชนและพื้นที่ใกล้เคียง จำนวนมาก