Categories
ข่าว

ผมมีอำนาจ!! “บิ๊กตู่” ลั่น! เรื่องปรับครม.เดี๋ยวจัดเอง เข้าใจหรือไม่!

เมื่อเวลา 12.40 น.วันที่ 9 มิ.ย. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมครม. ถึงกระแสข่าวสถานการณ์รอยรั้วในพรรคพลังประชารัฐ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ หลายวันนี้ตนได้ติดตามดูซึ่งก็มีข่าวกันทุกวัน ขอยืนยันว่าตัวเองไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องอะไรทั้งสิ้น

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า จะเข้าไปสยบปัญหาที่เกิดขึ้นเองหรือไม่ นายกฯ กล่าวต่อว่า “ผมจะไปสยบอะไรเล่า ก็เพียงแต่ขอร้องว่าอย่าพูดกัน ให้ข่าวกัน เรื่องปรับ ครม. คนตัดสินใจคือผม เข้าใจหรือไม่ ไม่ใช่หัวหน้าพรรค ผมจะพิจารณาเอง หากเห็นว่าไม่เหมาะสมผมก็เปลี่ยนคนก็แค่นั้นเอง อำนาจผมมีอยู่แล้ว”

ส่วนกรณีที่ 3 รัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจอย่าง นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.การอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม เตรียมมีการพูดคุยกันถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นภายในพรรค

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาก็คุยกันไปทั้งนั้นแหละ

เมื่อถามต่อว่าได้มีการพูดคุยกับ 3 รัฐมนตรี รวมถึง นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี แล้วหรือยัง นายกฯ ทิ้งท้ายว่า “ไม่ได้คุย ผมไม่คุยด้วยน่ะสิ”