Categories
ข่าว

รองนายกฯไปตัดต้นตะเคียนถูกพายุซัด เคราะห์ร้ายกิ่งไม้หล่นทับร่างดั บ ที่ อ.จังหาร

เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 9 มิ.ย. 63 ร้อยตำรวจเอกประเสริฐ ทิณรัตน์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.จังหาร ได้รับแจ้งเหตุต้นไม้ล้มทับคนเสี ยชีวิต ริมถนนบ้านจังหาร-บ้านนา ตำบลจังหาร อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.จังหาร อาสาสมัครกู้ภัยอโสก

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณสวนของผู้ตา ย ริมถนนบ้านจังหาร-บ้านนา พบศ พผู้เสี ยชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือนายสมภาร เย็นเกษม อายุ 54 ปี รองนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลจังหาร ถูกกิ่งไม้ขนาดใหญ่ กดทับร่างบริเวณหน้าอกของผู้ตา ย ตรวจสอบพบเลื่อยยนต์ตกอยู่ในจุดเกิดเหตุ และพบต้นตะเคียนถูกเลื่อยบริเวณโคนต้น ตรวจสอบเบื้องต้นเสี ยชีวิตในจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงทำการชันสูตรพลิกศ พในจุดเกิดเหตุ

จากการสอบถามลูกสาวผู้ตายาว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลา 15.30 น. (9 มิ.ย.) ผู้ตายได้บอกว่าจะออกมาตัดต้นตะเคียน (ขนาด 1 คนโอบ) ที่ก่อนหน้านี้ถูกลมพายุพัด ทำให้กิ่งของต้นตะเคียนหักค้างอยู่ภายในสวนของตน ซึ่งตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะเข้าใจว่าพ่อคงจะออกมาตัดไม้เสร็จก็คงจะกลับเข้าบ้าน จนถึงเวลาประมาณ 18.00 น. ผู้ตายก็ยังไม่กลับมาบ้านพัก โทรศัพท์ไปหาก็ไม่รับสาย ตนและแม่จึงได้ออกตามหา ซึ่งก็มาถึงบริเวณสวนที่พ่อบอกว่าจะมาตัดไม้ พบร่างพ่อนอนฟุ๊บอยู่กับพื้น ถูกกิ่งต้นตะเคียนทับที่บริเวณหน้าอก เสี ยชีวิตในจุดเกิดเหตุ ตนจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบดังกล่าว