Categories
ข่าว

เปิดใจถูกโจมตี!! ‘ธรรมนัส’ เผยรู้สึกเฉยๆ เคยโดนหนักกว่านี้ การเมืองเหมือนละคร หลอกชาวบ้าน

วันที่ 10 มิ.ย. 63 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการโดนวิพากษ์วิจารณ์ถึงคุณสมบัติในการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า เป็นเรื่องธรรมดาของวงเงินการเมือง ตนเองรู้สึกเฉยๆ เพราะที่ผ่านมาโดนหนักมากกว่านี้ มองเหตุการณ์ในขณะนี้เหมือนละครเวทีฉากหนึ่ง ซึ่งตนไม่ได้อยู่เฉพาะเวทีการเมือง แต่อยู่ทุกเวที

ส่วนกรณีที่ถูกกล่าวถึงว่าเป็นรัฐมนตรีสีเทา ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต้องมองว่าสีเทาที่ว่าเป็นสีเทาในอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคต ตนไม่เคยทำมาหากิน คุมซ่อง หรือทำบ่อนการพนัน ซึ่งตนก็ไม่เคยมีประวัติเหล่านั้น แต่ยอมรับว่าตนเคยไปพลาดที่ออสเตรเลีย แต่ก็ได้ชี้แจงไปหมดแล้วว่าผิดด้วยเรื่องใด แต่บางคนก็ไม่ยอมรับฟัง

“ผมมองว่าเวทีการเมือง ก็เหมือนเวทีละคร เห็นในเวทีด่ากันไปมา แต่พอลงจากเวทีก็กอดกัน มองว่านี่คือละครที่หลอกชาวบ้าน มันไม่ใช่ชีวิตจริง การเมืองในสภาด่ากันออกจากสภา กอดคอกัน หากจะดูชีวิตจริง ต้องออกจากเวทีการเมืองและไปสัมผัสกับชาวบ้านว่าเขามีความเดือดร้อนในเรื่องใด ผมมองว่าทุกคนมีอดีต ถ้ามัวแต่จมอยู่กับประวัติศาสตร์ ประเทศก็คงไปไม่ถึงไหน”

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ล่าสุดมีกลุ่มผู้ทำสวนลำไย มายื่นหนังสือขอให้ช่วยเหลือ แทนที่จะไปขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเมื่อตนรับเรื่องมาก็ตั้งคณะกรรมการช่วยเหลือทันที โดยทุกเรื่องที่ตนช่วยเหลือได้ส่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อให้รับทราบปัญหาของประชาชน

ทั้งนี้ มองว่าการทำงานลงพื้นที่เจอประชาชน ทำให้มีกำลังใจกลับมาตั้งหน้าตั้งตาช่วยชาวบ้าน เพราะเรารู้ว่าเขาต้องการเรา ต้องการความช่วยเหลือจากตน และตนก็สามารถช่วยชาวบ้านเหล่านี้ได้จริง ๆ