Categories
ข่าว

ฝ่ายปกครองร้อยเอ็ดจับหนุ่มค้ายาบ้ า 2,000 เม็ด ที่ อ.เมืองร้อยเอ็ด

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.63 เวลาประมาณ 13.40 น.ตามแผนยุทธการสาเกตนครกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ของนายวันชัย คงเกษม ผวจ.รอ.โดยการอำนวยการของ
1.นายวันชัย คงเกษม ผวจ.รอ.
2.นายเลิศบุษย์ กองทอง รอง ผวจ.รอ.
3.นายเจนเจตน์ เจนนาวิน ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด
4.นายสันติ โอฆะพนม ป้องกันจังหวัดร้อยเอ็ด

ได้สั่งการให้ชุดพิทักษ์สาเกตจังหวัดร้อยเอ็ด โดยชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด (บก.อส.จ.รอ.) ออกตรวจสอบกรณีได้รับการร้องเรียนและแจ้งเบาะแสว่ามีการมั่วสุมเสพและจำหน่ายยาเสพติดในห้องเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.15 ต.เหนือเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ผลการปฏิบัติมีดังนี้

1.จับกุมนายเกียรติอนันต์ ดอนไชย อายุ 35 ปี ที่อยู่ 45 ม.2 ต.ธัญญา อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยของกลางผลึกไอซ์ นำ้หนัก 0.02 กรัม ตรวจปัสสาวะผลเป็นบวก จึงได้บันทึกจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ผลึกไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” และได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

2.ได้ทำการขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดของนายเกียรติอนันต์ฯ ทราบว่าจะมีเครือข่ายยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านนำยาบ้ามาส่งให้ที่บริเวณพุ่มหญ้าข้างต้นไม้ที่มีป้าย AIS NEXTG ติดอยู่ ข้างทางหลวงแผ่นดิน ห่างจากหลักกิโลเมตรที่ 3 เส้นทางที่ 2116 อำเภอยางตลาด – สี่แยกบ้านบ่อ อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธ์ุ ประมาณ 100 เมตร (มาจาก อ.ยางตลาด) ชุดปฏิบัติการฯ จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ ผลการตรวจพบยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่บริเวณดังกล่าวจริง จึงได้ทำการตรวจยึดยาบ้าทั้งหมด และได้บันทึกตรวจยึดของกลางยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด พร้อมด้วยข้อมูลเครือข่ายยาเสพติดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด เพื่อติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินตามกฎหมายต่อไป