Categories
ข่าว

โรงพยาบาลร้อยเอ็ดจัดกิจกรรม “ก้าวท้าใจ season 2 ต้านภัยโควิด 19”

เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 15 มิถุนายน 2563 สนามกีฬา Sport Compex โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ได้จัดกิจกรรม “ก้าวท้าใจ season 2 ต้านภัยโควิด 19” โดยมีบุคลากรโรงพยาบาลร้อยเอ็ดและอาสาธารณสุขชุมชนเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ตามที่รัฐบาลมีนโยบายสำคัญในการสร้างให้ประชาชนมีสุขภาวะที่ดี ด้วยการส่งเสริมให้ประชาชนออก กำลังกายโดยมีชุมชนเป็นฐาน โรงพยาบาลร้อยเอ็ดซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการดูแลสุขภาพของประชาชน จึงกำหนดให้การส่งเสริมการกิจกรรมทางกาย และการออกกำลังกาย เป็นหนึ่งในนโยบายที่สำคัญ

กระทรวงสาธารณสุขจึงได้จัดมหกรรม “ก้าวท้าใจ season 2 ต้านภัยโควิด 19”ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมการออกกำลังกายที่สามารถทำได้ด้วยตนเอง ภายใต้สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 และ เตรียมพร้อมสู่ชีวิตวิถีใหม่ (New normal) ของการออกกำลังกาย ด้วยรูปแบบกิจกรรมออกกำลังกายที่หลากหลายและท้าทาย เช่น การวิ่ง ปั่นจักรยาน เวทเทรนนิ่ง แอร์โรบิกแดนซ์ และคีตะมวยไทย ภายใต้ campaign “พิชิต 60 วัน 6,000 แคลอรี่” ซึ่งเป็นรูปแบบการออกกาลังลังกายท่ีสามารถทำได้ง่าย ทุกที่ ทุกเวลา เพียงบันทึก สะสมการออกกาลังกายโดยส่งข้อมูลสะสมระยะทางและระยะเวลาในแอปพลิเคชั่น Line ซึ่งระบบจะทำการบันทึกและประมวลผล พร้อมประเมินดัชนีมวลกาย (BMI) ให้คำแนะนาในการดูแลร่างกายแต่ละบุคคลและสะสมแต้มสุขภาพ (Health point)

มหกรรม “ก้าวท้าใจ season 2 ต้านภัยโควิด 19 ที่จัดขึ้นในวันนี้ มีเป้าหมายในการดาเนินงานที่ต้องการยกระดับ เป้าหมายจากบุคลากรกระทรวงสาธารณสุขสู่ประชาชนทั่วไป อสม. ชมรมออกกาลังกาย และหน่วยงานต่าง ๆ ทั่วประเทศ ในการส่งเสริมการออกกำลังกาย โดยสามารถทำได้ด้วยตนเอง ภายใต้สถานการณ์การระบาดของโรค
โควิด 19 และเตรียมพร้อมสู่ชีวิตวิถีใหม่ (New normal) ของการออกกาลังกาย ด้วยรูปแบบกิจกรรมออกกาลังกายที่หลากหลาย ผสานกับการนาเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการส่งเสริมสุขภาพให้มีความน่าสนใจ ผ่านรูปแบบการ สะสมระยะเวลาการออกกาลังกาย และสะสมแต้มสุขภาพ (Health point) ภายใต้ campaign ก้าวท้าใจ

ก้าว….ก้าวเริ่มสิ่งใหม่ด้วยการมาออกกาลังกาย
ท้า…….ชวนคนไทยร่วมกิจกรรมเพื่อสุขภาพที่ดี และชวนคนไทยร่วมแก้ปัญหา NCDs และโควิด 19
ใจ…….ใช้ใ้จเริ่มในการออกกาลังกาย และมีใจออกกาลังกายอย่างต่อเนื่อง

โดยมีช่วงระยะเวลาการดำเนินการดังน้ี
– เริ่มเปิดรับลงทะเบียน ตั้งแต่วันนี้ – 29 สิงหาคม 2563
- เริ่มสะสมระยะทาง และระยะเวลาจริง 1 กรกฎาคม ถึง 29 สิงหาคม 2563 (60 วัน)
– ประกาศผล และมอบรางวัล เดือนกันยายน 2563 สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นในวันนี้ เป็นการเปิดมหกรรม “ก้าวท้าใจ season 2 ต้านภัยโควิด 19”