Categories
ข่าว

“อร่อยดีมีประโยชน์” หนุ่มแบงค์ปลูกอินผลัม สร้างรายได้เสริมหลักแสนต่อเดือน ที่ อ.จตุรพักตรพิมาน

เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 21 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่สวนอิทผลัม “ใบบัว” ของนายธนบดินทร์ รุวิชาเวช อายุ 47 ปี หนุ่มพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง ที่ใช้เวลาว่างจากงานหลัก มาทำเกษตรรูปแบบใหม่ อยู่ในพื้นที่หมู่ 3 บ้านหนองคูตำบลเมืองหงษ์ อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด (บ้านเกิดของจ่าแซม) ซึ่งสวนอินทผลัมจะอยู่ติดกับกุดแคนแลนด์มารค์ ที่ตั้งของอนุเสาวรีย์ วีรบุรุษถ้ำหลวง นาวาเอกสมาน กุนันท์ (จ่าแซม) โดยอินทผลัมที่ปลูกเป็นพันธุ์ บาร์ฮี ซึ่งหลังปลูกมานาน 4 ปี จึงได้ผลผลิต และสร้างรายได้ ปัจจุบันสร้างรายได้ดีกว่าการทำนาในก่อนหน้านี้ รายได้ต่อเดือนประมาณ 200,000 บาท

ทุกวันนี้คุณธนบดินทร์ ขายอินทผลัมสดผ่านทางออนไลน์ เฟซบุ๊ก “สวนใบบัว อินผลัมเมืองพรหม” โดยพันธุ์บาร์ฮีจะให้ผลเป็นสีเหลืองขายอยู่ที่กิโลกรัมละประมาณ 350-500 บาท โดยเริ่มเปิดสวนในวันแรกคือ 20 มิ.ย.63 โดยเปิดให้ชิม แชะ ฟรี ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

กล่าวต่ออีกว่า อินทผลัมสด มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย เพราะมี ธาตุเหล็ก แคลเซียม ซัลเฟอร์ โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม แมงกานีส และน้ำมันโวลาไตล์ นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วย เส้นใยอาหาร ช่วยลดอาการท้องผูก รวมถึงให้พลังงานสูงจึงช่วยบำรุงร่างกายที่อ่อนล้าให้กลับมีกำลัง นอกจากนี้ยังสามารถบำรุงกล้ามเนื้อมดลูกและสร้างน้ำนมแม่ได้ดี

ด้านการรักษาโรค อินทผลัมช่วยบำรุงร่างกาย บำรุงสายตา แก้กระหาย ช่วยลดเสมหะในลำคอ ลดความหิว แก้โรควิงเวียนศีรษะ ทำให้กระดูกแข็งแรง ลดระดับน้ำตาลในเลือดและความดันโลหิตสูง สามารถฆ่าเชื้อโรค พยาธิและสารพิษที่ตกอยู่ในลำไส้และระบบทางเดินอาหาร อีกทั้งยังมีฤทธิ์ในการกำจัดสารพิษและยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรคอันเป็นสาเหตุให้เกิดโรคมะเร็งในช่องท้องได้อีกด้วย