Categories
ข่าว

ร้านขายชุดนักเรียนปรับกลยุทธ ซื้อชุดแถมหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ สู้โควิด-19

เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 21 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ ร้านขายชุดนักเรียน ในตลาดหนองแคน เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ที่เปิดมานานกว่า 50 ปี บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีกลุ่มผู้ปกครองเข้าไปซื้อชุดนักเรียนให้กับบุตรหลาน เพื่อเตรียมความพร้อมในช่วงใกล้เปิดเทอม โดยจัดให้มีมาตรการการป้องกันโรคโคยิด-19 โดยจัดให้มีเจลล้างมือ การเว้นระยะห่าง และใช้แพลตฟอร์มไทยชนะก่อนเข้า-ออกร้าน เพื่อช่วยตรวจสอบกรณีหากมีผู้ติดเชื้อโควิด-19

นายสุพจน์ ทวีกุล เจ้าของร้าน เปิดเผยว่าปีนี้ จากสถานการณ์ในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ช่วงใกล้เปิดเทอมในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ผู้ปกครองที่เข้ามาซื้อชุดนักเรียน ต้องรัดเข็มขัด ทำให้ยอดขายยังไม่ดีเท่าที่ควร โดยทางร้านก็จำหน่ายชุดนักเรียนให้เลือกหลายแบบ หลายราคา โดยเริ่มต้นตั้งแต่ 150 บาท ไปจนถึง 450 บาท โดยบริการปักชื่อให้ฟรี นอกจากนี้ทางร้านยังแถมเจลล้างมือ หน้ากากอนามัย ให้ลูกค้าเพื่อนำไปมอบให้บุตรหลานได้ใช้ในช่วงเปิดเทอมอีกด้วย

นอกจากนี้บรรดาร้านค้า ยังต้องสต็อกของแต่พอขายเพื่อไม่ให้ของเหลือซึ่งก็จะทำให้ขาดทุน เพราะปัจจุบันลูกค้าส่วนมากหันไปซื้อชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่มากกว่า เพราะมีราคาที่ถูกกว่าและมีโปรโมชั่นดึงดูดจำนวนมาก ทำให้ร้านต้องปรับตัวเพื่อความอยู่รอด ตามสถานการณ์ของเศรษฐกิจในประเทศ