Categories
ข่าว

ระทึกกลางเมือง! ไฟไหม้สายสื่อสาร ร้านบะหมี่หวิดวอด ที่ อ.เมืองร้อยเอ็ด

เมื่อเวลา 18.25 น. ของวันที่ 21 มิ.ย.63 งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้สายสื่อสาร บริเวณสี่แยกโรงพยาบาลร้อยเอ็ด เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จึงจัดรถดับเพลิงจำนวน 2 คันออกตรวจสอบ พร้อมอาสาสมัครกู้ภัยอโสก ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นเสาไฟฟ้าที่มีสายสื่อสารอยู่จำนวนมาก พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง สะเก็ดไฟตกลงใส่ร้านบะหมี่ ซึ่งมีถังแก๊สวางอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าสายสื่อสารถูกไหม้พังเสียหาย เคราะห์ดีที่ไม่ลุกลามไปยังสายไฟฟ้าและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์นี้

จากการสอบถามพ่อค้าขายบะหมี่ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ยินเสียงดังคล้ายหม้อแปลงระเบิด บริเวณเสาไฟฟ้าที่ถัดจากจุดเกิดเหตุไป 3 ต้น ก่อนจะเกิดเพลิงลุกไฟม้ที่สายสื่อสาร ที่อยู่เหนือร้านบะหมี่ของตน ตนตกใจมากจึงรีบถอดสายถังแก๊สและย้ายออกมาก่อนเพลิงจะลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือ

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ (ชายสวมแมส ใส่หมวกันน๊อค) เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนได้มาทำธุระใกล้กับจุดเกิดเหตุ จู่ๆได้ยินเสียงคล้ายระเบิด จึงได้รีบวิ่งมาดูซึ่งก็พบว่าเกิดเพลิงลุกไหมสายสื่อสาร จึงได้รีบประสานเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเพลิงดังกล่าว

เบื้องต้นจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าและบริษัทที่รับผิดชอบสายสื่อสารต้นเพลิง เข้าตรวจสอบเพื่อแก้ไขและซ่อมแซมต่อไป