Categories
ข่าว

หนุ่มขายพวงมาลัยโอด ขายของทั้งวันแต่ได้แบงค์ปลอม ที่ อ.เมืองร้อยเอ็ด

เมื่อเวลา 09.00 ของวันที่ 26 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากชายขายพวงมาลัย ทราบชื่อคือนายคมสันต์ จันทรประทักษ์ อายุ 33 ปี ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บายพาสร้อยเอ็ด-วาปีปทุม ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด

นายคมสันต์ (ผู้เสียหาย) ได้เล่าว่าได้มีหญิงวัยกลางคน ลักษณะคล้ายแม่ค้า ขับขี่รถกระบะสีดำ มาติดไฟแดงก่อนจะซื้อพวงมาลัย ราคา 20 บาท โดยหญิงผู้ก่อเหตุได้จ่ายแบงค์ร้อยลักษณะพับครึ่งยื่นให้ตน ตนจึงได้ทอนเงินกลับไปให้ 80 บาท หลังจากนั้นรถคันดังกล่าวก็ได้ขับขี่ออกไปตามสัญญาณไฟจราจร

หลังจากนั้นผ่านไปประมาณ 30 นาที ตนจึงได้มาตรวจนับเงินเพื่อแบ่งชนิดธนบัตรไว้ทอนให้กับลูกค้า จึงพบความผิดปกติของแบงค์ร้อยอยู่ 1 ฉบับ มีลักษณะคล้ายกับกระดาษ มีสีเข้มผิดปกติ ตนจึงได้ส่องดูลายน้ำ ซึ่งก็ไม่พบลายน้ำ จึงรู้ว่าตนถูกหลอก จึงได้อยากฝากข่าวเตือนภัย

ยังเล่าต่ออีกว่า เงินร้อยบาทอาจจะไม่มากมายอะไร แต่สำหรับตนแล้วต้องเดินขายพวงมาลัย 1-2 ชม. ถึงจะขายได้เงิน 100 บาท ซึ่งก็จะได้กำไรเพียง 50 บาทเท่านั้น ซึ่งในวันนี้ตนก็ต้องขาดทุนไปแล้ว 100 บาท ซึ่งฝากไปยังผู้ที่นำเงินปลอมมาใช้ซื้อพวงมาลัยของตน หากจะนำพวงมาลัยไปไหว้พระก็คงไม่เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม เพราะเป็นพวงมาลัยที่ใบ้แบงค์ปลอมนั้นซื้อมา ก็วอนให้หยุดพฤติกรรมเช่นนี้อย่าได้ไปก่อเหตุที่ใดอีก เพราะคนที่เขาเดือดร้อนต้องหาเช้ากินค่ำ ในสภาพเศรษฐกิจเช่นนี้ที่ก็ค้าขายลำบาก ซึ่งตนก็จะเก็บแบงค์ปลอมนี้ไว้เตือนใจเป็นอุทาหรณ์เตือนใจตน