Categories
ข่าว

สาวร้อยเอ็ดกลับบ้านหลังโควิด-19 ถูกโจรงัดบ้านขโมยของ แม้กระทั่งหลอดไฟ

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ร้อยตำรวจเอกยงยุทธ ทูลธรรม รองสารวัตร (สอบสวน) ส.ภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง หมู่บ้านชุมชนมั่นคงพัฒนา เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นบ้านพักชั้นเดียว ปากซอยชุมชนคลองคูเมืองซอย 11 ตรวจสอบพบประตูหน้าบ้านมีรอยงัดแงะ ถูกเปิดทิ้งไว้ ภายในบ้านถูกรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น ตรวจสอบพบทรัพย์สินที่หายไป คือ พัดลมแบบติดฝาผนังพร้อมสวิชท์ 2 ตัว หลอดไฟสองสว่าง 1 หลอด ชุดโฮมเธียเตอร์ 1 ชุด ทีวีขนาด 21 นิ้ว 1 เครื่อง กระเบื้องปูพื้นจำนวน 4 กล่อง รวมมูลค่ากว่า 30,00 บาท ตำรวจจึงได้เก็บหลักฐานในจุดเกิดเหตุและสอบถามพยานแวดล้อม และจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนีเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถาม นางสาวจินตนา แสงสุวอ อายุ 23 ปีเล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนและครอบครัวได้ไปขายพวงมาลัย ที่อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น และไม่ได้กลับบ้านเนื่องจากเป็นช่วงแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นเวลา 4 เดือน ซึ่งวันนี้ตนได้กลับมาบ้านเพื่อจะทำความสะอาดก็พบว่าประตูหน้าบ้านถูกงัด ข้าวของภายในบ้านถูกหรือค้นกระจัดกระจายจึงได้ตรวจสอบพบว่ามีสิ่งของหายไปหลายรายการ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว

ตนรู้สึกใจหายที่กลับมาเห็นบ้านที่สร้างไวเ หวังจะให้ครอบครัวได้พักอยู่อาศัย ถูกคนร้ายขโมยข้าวของซึ่งเป็นน้ำพักน้ำแรงที่ตนขายพวงมาลัยตามแยกไฟแดงเก็บเงินมาเป็นเวลา 5 ปีและนำเงินที่ได้มาซื้อบ้านและข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน ตนจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามคนร้าย มาดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อจะไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้นกับใครอีก