Categories
ข่าว

เอาจริง!! ตร.มหาสารคาม ปราบปรามเด็กแว้น ขี่รถซิ่ง แต่งท่อเสียงดัง ยึด จยย. เกือบ 500 คัน(คลิป)

เมื่อเวลา 10:00 น. วันที่ 1 ก.ค.63 ที่หน้าภูธรจังหวัดมหาสารคาม พลตำรวจตรี ดิเรก จิตอร่าม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ได้แถลงข่าว การปราบปรามรถดัดแปลงสภาพ ใช้ท่อเสียงดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด มาขับขี่สร้างความเดือดร้อนรำคราญแก่ประชาชน กลุ่มเด็กวัยรุ่นที่ มีพฤติการณ์ขับขี่ดังกล่าว มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้สั่งการไปยังหน่วยปฏิบัติ ให้มีการรับเรื่องร้องเรียนทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น ทางช่องทางผ่านศูนย์ 191 ช่องทางไลน์ หรือ เฟสบุกของแต่ละสถานีตำรวจ มุ่งเน้นการกวดจับกุมรถดัดแปลงสภาพไปจากที่จดทะเบียน รถไม่ติดแผ่นป้าย รถที่ใช้ท่อทีไม่ได้มาตรฐาน ให้สถานีในพื้นที่รับผิดชอบ จำนวน 25 สถานี และกองกำกับการสืบสวน ให้มีการกวดขันจับกุมมาอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะในห้วงวันที่ 20-30 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ได้ให้มีการระดมกวาดล้างอย่างจริงจัง โดยให้มีการจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ทำงานเชิงรุก กวดขันจับกุม กลุ่มวัยรุ่น ที่มีพฤติการณ์ ขับขี่รวมกลุ่ม เพื่อประลองความเร็ว ขับรถเสียงดัง ก่อกวนประชาชน บนถนนสาธารณะในเขตพื้นที่รับผิดชอบ มีผลการจับกุม ดำเนินคดีกับวัยรุ่นที่มีการขับขี่ประลองความเร็ว จำนวน 3 คดี ผู้ต้องหา 19 คน ตรวจยึดรถดัดแปลงสภาพรถ จำนวน 468 คัน และยึดท่อที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมจำนวน 315 อัน เพื่อทำลายต่อไป

ด้าน พลตำรวจตรี ดิเรก จิตอร่าม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า สำหรับเรื่องการดัดแปลงต่อท่อไอเสียเสียงดังรบกวนชาวบ้าน ปัจจุบันยังมีการกวดขันจับกุมอย่างต่อเนื่อง และผู้ที่ถูกจับกุมจะต้องเปลี่ยนท่อไอเสียให้ได้มาตรฐานจึงจะสามารถนำรถของกลางกลับคืนไปได้ พร้อมเรียกผู้ปกครองมารับทราบในการคุมประพฤติและทำทัณฑ์เพื่อไม่ให้มีการทำผิดซ้ำอีก ส่วนร้านที่แต่งท่อหรือดัดแปลงให้รถจักรยานยนต์กับวัยรุ่นก็จะมีความผิดไปด้วย ทางเราจะได้ทำการขยายผลต่อไป