Categories
ข่าว

ระดมกวาดล้าง! ตำรวจร้อยเอ็ดจับ จยย.แต่งซิ่งกว่า 300 คัน บดทำลายท่ออีก 300 ชิ้น

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 63 เมื่อเวลา  10.00 น. ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด  พล.ต.ต.ชาตรี ปรีชากุล ผู้ทรงคุณวุฒิ ตร. พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด ร่วมกันแถลงข่าวผลการปราบปรามรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ และตกแต่งท่อไอเสียทำให้เกิดเสียงดัง หลังได้รับการร้องเรียนสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้าน พร้อมเป็นการป้องกันปราบปรามการแข่งขันรถใน ทางสาธารณะ ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายแก่ผู้สัญจร ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 4

โดยสามารถจับกุม ดำเนินการตามความผิด พรบ.จรจรทางบก และ พรบ.รถยนต์ 466 ราย ตรวจยึดรถยนต์และจักรยานยนต์ ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ดัดแปลงสภาพรถ จำนวน 355 คัน พร้อมกับบดทำลายท่อไอเสียเสียงดังที่ผิดกฏหมาย ไม่ได้มาตรฐานการรับรอง มอก. และล้อแต่งซิ่งผิดกฏหมาย เพื่อไม่ให้นำกลับมาใช้ได้อีกจำนวนกว่า 300 ชิ้น จาก 33 สถานี สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด

นอกจากนี้ยังได้ดำเนินการตาม พรบ.คุ้มครองเด็กหรือตำคำสั่ง คศช.ที่ 22/2558 แล 46/2558 ว่ากล่าวตักเตือนและทำทัณฑ์บน จำนวน 6 ราย จัดทำประวัติผู้กระทำผิดและผู้มีพฤติกรรมเสี่ยง 41 ราย

พล.ต.ต.ชาตรี ปรีชากุล ผู้ทรงคุณวุฒิ ตร. กล่าวว่า  ผู้บังคับบัญชามีคำสั่งให้ปฏิบัติการอย่างจริงจังและต่อเนื่องในการกวดขันจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ประลองการแข่งขันรถจักรยานยนต์บนเส้นทางสาธารณะ  พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงสภาพตกแต่งท่อไอเสียเสียงดัง สำหรับร้อยเอ็ดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในเส้นทางสาธารณะมีเยอะมากแต่หลบหนีระหว่างเข้าจับกุม ที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะมีร้องเรียนเข้ามาเรื่องการดัดแปลงต่อไอเสียเสียงดัง ซึ่งขณะนี้มีการกวดขันจับกุมอย่างต่อเนื่อง และผู้ถูกจับกุมจะต้องเปลี่ยนท่อไอเสียให้ได้มาตรฐานจึงจะสามารถนำรถของกลางกลับคืนไปได้ พร้อมเรียกผู้ปกครองมารับทราบในการคุมประพฤติและทำทัณฑ์ เพื่อไม่ให้มีการทำผิดซ้ำอีก

กว