Categories
ข่าว

เปิดแล้ว “เทศกาลเที่ยว ชิม กิน อินทผลัมทุ่งกุลา” 4 ก.ค.- 31 ส.ค.

วันนี้ (4 กรกฎาคม 2563) เวลา 10.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เทศกาลเที่ยว ชิม กิน อินทผลัมทุ่งกุลา” ครั้งที่ 2 ณ สวนทุ่งทองคํา อินทผลัมทุ่งกุลา บ้านหนองอ่าง ตำบลกำแพง อำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนางนงรัตน์ คงเกษม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด นายทวี จงประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายเจนเจตน์ เจนนาวิน ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด นายสนอง ดลประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด นายเทวัญ ถนอมพันธ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดร้อยเอ็ด นายอภิชาต อารีย์พัฒนไพบูลย์ นายอำเภอเกษตรวิสัย คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วม

สวนทุ่งทองคำ อินทผลัมทุ่งกุลา กำหนดจัดงาน “เทศกาลเที่ยว ชิม กิน อินทผลัมทุ่งกุลา” ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 4 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2563 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างความเจริญเติบโตในด้านเศรษฐกิจให้กับจังหวัด ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวในจังหวัด และเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว อันนำไปสู่การบอกเล่าชักชวนมาท่องเที่ยวในจังหวัดร้อยเอ็ดมากขึ้น อินทผลัม เป็นพืชเศรษฐกิจ

และมีถิ่นกำเนิดในแถบประเทศตะวันออกกลาง สามารถเจริญเติบโตได้ดีในภูมิภาคที่มีอากาศร้อนและแห้งแล้งแบบทะเลทราย ออกเป็นช่อ รสหวานฉ่ำ กินได้ทั้งผลดิบและสุก นิยมปลูกกันมากในประเทศอิสราเอลและอิหร่าน ปัจจุบันมีเกษตรกรนำเข้ามาปลูกในประเทศไทย แพร่หลายตามภาคอีสาน เข้ามาถึงดินแดนข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่สามารถปลูกอินทผลัมได้ผลดีที่สุด ในปัจจุบันสวนทุ่งทองคำ ได้มีการปลูกอินทผลัมบนพื้นที่กว่า 200 ไร่ ซึ่งในปีนี้ได้ออกผลผลิต จำนวน 4,000 ต้น และได้พัฒนาสู่การท่องเที่ยวเชิงเกษตรอย่างเต็มรูปแบบ