Categories
ข่าว

“ขอบใจหลายเด้อ” ตำรวจตั้งด่านแจกถุงยังชีพ โครงการ” อิ่มท้องอุ่นใจ ขับขี่ปลอดภัย ห่วงใยประชาชน”

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.63 เวลา 09.00 น. บนถนนสายมหาสารคาม-ร้อยเอ็ด บริเวณ จุดตรวจตู้ยามชุมชนหนองแวง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด พร้อมด้วยจิตอาสามวลชนสัมพันธ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 50 นาย ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง จำนวน 300 ชุด มาจัดทำโครงการ” อิ่มท้องอุ่นใจ ขับขี่ปลอดภัย ห่วงใยประชาชน”

โดยเป็นการตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร เพื่อเรียกตรวจรถที่ภาษีขาด ผู้ขับขี่ที่ไม่มีใบขับขี่ ไม่สวมหมวกกันน็อค ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ตรวจจับความเร็ว โดยเจ้าหน้าที่จะเรียกมาว่ากล่าวตักเตือนในความผิด แต่จะปรับเปรียนจากการออกใบสั่งเพื่อเปรียบเทียบปรับมาเป็นแจกถุงข้าวสาร อาหารแห้ง ให้กับผู้กระทำผิดกฏจราจร เพื่อนำเอาไปทำบุญเนื่องในวันอาสาฬหบูชา เทศกาลเข้าพรรษา หรือจะนำไปบริโภคภายในครัวเรือนเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายในครอบครัว ในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้อีกด้วย

โดยมีรถยนต์ที่ขับขี่โดยใช้ความเร็วเกินกำหนด 73 คัน ขับขี่โดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ 25 คัน รถยนต์ที่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 3 คัน รวม 101 คัน ก็ได้นำสิ่งของไปแจก 101 ชุด นอกจากนี้ยังได้แจกให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาอีก 199 ชุด รวม 300 ชุด ท่ามกลางความปลามปลื้มใจของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ต่างก็กล่าวขอบคุณในโครงการดีๆในครั้งนี้

พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้เล็งเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายครอบครัวระสบปัญหาทางด้านการเงิน สภ.เมืองร้อยเอ็ด จึงได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง และข้าวของเครื่องใช้ที่มีความจำเป็น มาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา จึงได้จัดทำโครงการ ” อิ่มท้องอุ่นใจ ขับขี่ปลอดภัย ห่วงใยประชาชน” โดยปรับเปลี่ยนจากการจับเป็นแจก เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ว่ากล่าวตักเตือนในความผิดที่เกี่ยวข้องตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก และ พ.ร.บ.รถยนต์ ก่อนจะแจกสิ่งของให้กับผู้กระทำผิด เพื่อนำเอาไปทำบุญเนื่องในวันอาสาฬหบูชา เทศกาลเข้าพรรษา หรือจะนำไปบริโภคเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายในครอบครัว