Categories
ข่าว

“ไม่เหลืออะไรแล้ว” ยายวัย 92 ปี ถูกไฟไหม้บ้านวอด คาดไฟฟ้าลัดวงจร ที่ อ.พนมไพร

เมื่อเวลา 11.30 น. ของวันที่ 5 ก.ค.63 พ.ต.ท.พงษ์เพชร หงษ์ศรี สารวัตร (สอบสวน) สภ.พนมไพร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนบ้านกลาง ตำบลกุดน้ำใส อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อม รถดับเพลิง 4 คัน และอาสาสมัครกู้ภัยวัดกลางอุดมเวทย์

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นบ้านพัก 2 ชั้น กึ่งปูน-กึ่งไม้ พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดไม่ให้ลุกลามไปบ้านใกล้เคียง แต่เนื่องจากบริเวณชั้น 2 ของบ้านเป็นไม้เก่าซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำให้เพบิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบความเสียหายพบบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง

ทราบชื่อเจ้าของบ้านคือนางยอด เอื้อสามาลย์ อายุ 92 ปี ซึ่งในระหว่างเกิดเหตุได้ออกไปทำธุระที่ต่างหมู่บ้าน ซึ่งก่อนเกิดเหตุเพื่อนบ้านได้กลิ่นเหม็นไหม้ก็จะเกิดเปลวเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน จึงได้ตะโกนให้ชาวบ้านมาข่วยกันดับไฟและเร่งประสานเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่าบ้าน 2 ชั้นกึ่งปูน-กึ่งไม้ ถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง และยังมียุ้งข้าวที่ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ประเมินมูลค่าความเสียหายประมาณ 500,000 บาทสันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบ้านมีสภาพเก่า จึงอาจจะทำให้สายไฟเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป