Categories
ข่าว

ขอผู้ชุมนุมอย่าตีกัน!! “อนุทิน” หวั่นกระทบการท่องเที่ยว กังวลโควิดระบาดอีก

วันที่ 14 ต.ค. 63 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมทางการเมือง ที่มีการปะทะกันจนมีผู้บาดเจ็บและมีโอกาสยืดเยื้อ

นายอนุทิน กล่าวว่า สธ.มอบหมายให้กรมการแพทย์ ดูแลเรื่องการเจ็บป่วยทุกประเภทที่อาจจะเกิดขึ้นจากการชุมนุมทางการเมือง สิ่งที่กังวลคือการระบาดของโรคโควิด 19 ต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์ Super Spreading ในที่ชุมนุม เพราะวันนี้เพื่อนบ้านยังมีการระบาดอยู่ ขณะที่เราเองไม่รู้ว่า คนที่มาร่วมชุมนุมนั้นมาจากที่ไหนบ้าง เคยไปที่ไหมมาบ้าง จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดการติดเชื้อได้

วันนี้ประเทศไทยเดินหน้าไปในทางที่ดี ได้รับความเชื่อมั่นและการยอมรับจากนานาประเทศว่า สามารถฟื้นตัวจากโรคโควิด 19 ได้เร็ว เป็นประเทศที่คนต่างชาติพร้อมจะมาลงทุนและท่องเที่ยว วันนี้เราต้องทำให้ประเทศไทยมีเสน่ห์ เพื่อต้อนรับคนต่างชาติเข้ามาเยอะๆ เพราะเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัว คงเป็นที่น่าเสียดาย เราสู้โควิดแทบตาย 10 เดือน กำลังจะชนะแล้ว และเราควรชนะในทุกมิติ

“อย่าให้เรื่องความขัดแย้งคนในชาติ มาปิดโอกาสที่ทำให้ประเทศเราที่กำลังเดินหน้าภายหลังสถานการณ์โควิด ที่จะเป็นการขยับเคลื่อนที่ของประเทศไปด้วยความมั่นคงยั่งยืนด้วย รัฐบาลให้ความเคารพ ถ้าไม่เคารพ คงเตรียมการอะไรที่ป้องกันมากกว่านี้”

“เราไม่เชื่อว่าคนไทยของเราจะหันหน้ามาตีกันเอง เพราะฉะนั้น ในการแสดงความเห็นทางการเมืองมีการขัดแย้งทางความคิดไม่เป็นอะไร เพราะทุกคนต้องไม่คิดเหมือนกัน หันหน้ามาหารือกันหาบทสรุปที่ดีสำหรับประเทศนี้ อย่าให้ทวีความรุนแรงไปจนถึงการใช้พลกำลังกัน คนไทยต้องไม่รบกันเอง”