Categories
ข่าว

ภาคีนักเรียนมหาสารคาม จัดม็อบ จี้ นายกฯลาออก ปล่อยตัวแกนนำ หยุดทำร้ายประชาชน

จากที่มีการนัดแนะเชิญชวนผ่านโซเซียล พ่อแม่ไม่ให้ไปม็อบ จัดเองเลยได้เชิญชวนนักเรียน นิสิต นักศึกษา และ ประชาชน ร่วมแสดงจุดยืนต่อต้านเผด็จการ และ ระบอบการศึกษาอันล้าหลัง ไดโนเสาร์ เต่าล้านปี ภาคีตีกลองประชุม มาประชุมต่อต้านเผด็จการ ในวันจันทร์ ที่ 19 ตุลาคม ณ สวนสุขภาพเทศบาลเมืองมหาสารคาม (ตรงข้ามโรงเรียนสารคามพิทยาคม) อ.เมือง จ.มหาสารคาม

ในช่วงเช้าของวันนี้ (19 ตุลาคม) ทางจังหวัดได้นัดประชุมให้ทุกโรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคามให้หยุดเรียนครึ่งวันเพื่อจะได้เดินทางกลับบ้าน แต่กลับทำให้นักเรียน-นักศึกษา จำนวนมากเดินทางไปร่วมชุมนุม

เมื่อเวลา 16.00 น ที่ได้มีการนัดหมาย บรรยากาศบริเวณหน้าสวนสุขภาพเทศบาลเมืองมหาสารคาม ผู้ชุมนุมทางการเมืองจัดเวทีคู่ขนานไปกับเวทีในกรุงเพทฯและเวทีอื่นๆ ทั่วประเทศ โดยมีนักเรียนชั้นมัธยมปลายของสถานศึกษาชื่อดังใน จ.มหาสารคาม ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนขึ้นเวทีปราศรัยอย่างต่อเนื่อง เนื้อหาส่วนใหญ่จะเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมลาออก เรียกร้องให้หยุดทำร้ายประชาชน เรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ที่ถูกจับกุม พร้อมทั้งโจมตีรัฐบาลที่บริหารด้านเศรษฐกิจล้มเหลว

จากนั้นเวลา 18:00 น.ได้มีกิจกรรมร้องเพลงชาติ พร้อมชู 3 นิ้ว ก่อนแยกย้ายกลับบ้าน โดยมีผู้ร่วมชุมนุมประมาณ กว่า 1000 คน  มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ดูแลความปลอดภัย บรรยากาศการชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย