Categories
ข่าว

กำนัน ผญบ นักศึกษา พยัคฆภูมิพิสัย ประกาศ ปกป้องสถาบัน (คลิป)

วันที่ 23 ต.ค.63 ที่ว่าการอําเภอพยัคฆภูมิพิสัย นายกองโทเสนีย์ มะโน นายอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย พร้อมด้วย กํานัน ผู้ใหญ่บ้านในอําเภอพยัคฆภูมิพิสัย นําโดย นายเทอดศักดิ์ สีขาวอ่อน ประธานชมรมกํานัน ผู้ใหญ่บ้าน อําเภอพยัคฆภูมิพิสัย ระบุว่า เนื่องด้วยปัจจุบันได้เกิดสภาพปัญหาความแตกแยก ความเชื่อมั่น ความขัดแย้งทางความคิดของคนใน สังคมไทยปัจจุบัน อันเป็นความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องและคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง กําลังขยายวงกว้างและต่อเนื่อง ซึ่งการกระทําหรือแสดงออกต่างๆ ล้วนไม่เป็นผลดีต่อสถาบัน หลักสําคัญของชาติ พวกเรากํานัน ผู้ใหญ่บ้าน ทุกคน จึงขอแสดงเจตจํานงรวมใจร่วมกัน แสดงพลังเพื่อปกป้องและเทิดทูนสถาบันสําคัญของชาติ เพื่อให้สังคมไทย เกิดความสงบ สันติ และสามัคคี

พวกเรา ชมรมกํานัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ อําเภอพยัคฆภูมิพิสัย อยากเห็น สังคมไทย กลับมาเป็นสังคมแบบเดิม คือ สังคมแห่งรอยยิ้ม สังคมแห่งมิตรภาพ สังคมแห่ง ความเอื้ออาทร ไม่มีการแบ่งพรรค แบ่งพวก แบ่งฝัก แบ่งฝ่าย แบ่งสี ซึ่งการที่จะกระทํา ให้สังคมเกิดความสมานฉันท์และมีรอยยิ้มได้นั้น คนไทยทุกคนต้องรักและสามัคคีกัน พวกเรา ทุกคนมีความหวัง และปรารถนาเป็นอย่างยิ่ง จะให้เกิดขึ้นโดยเร็ววัน

การประกาศ เจตนารมณ์ปกป้องสถาบันสําคัญของชาติ ในวันนี้ จึงมุ่งมั่นแสดงจุดยืนของพวกเรากํานัน ผู้ใหญ่บ้าน ในอําเภอพยัคฆภูมิพิสัย 14 ตําบล 227 หมู่บ้าน ที่จะทําให้สังคมของ ประเทศไทย เกิดสิ่งที่ทุกคนอยากเห็น คือ ทําให้พี่น้องประชาชนชาวไทย เกิดความรัก ความ หวงแหน และพร้อมที่จะปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ด้วยชีวิต และทําให้พี่ น้องประชาชนชาวไทย รู้คุณแผ่นดินเกิด โดยเฉพาะ รู้คุณ ชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ เพื่อแสดงพลังและเจตจํานงอันแน่วแน่ในการปกป้องสถาบันสําคัญของชาติ ของกํานัน ผู้ใหญ่บ้าน ในอําเภอพยัคฆภูมิพิสัย ได้กล่าวคําปฏิญาณ 1. ข้าพเจ้า จะรักษาไว้ซึ่งการปกครองระบอบประชาธิปไตย โดยมี พระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 2. ข้าพเจ้า จะปฏิบัติตน อยู่ในกรอบของกฎหมาย และยึดหลัก “ความสงบ ความสันติ และรู้รัก สามัคคี” 3. ข้าพเจ้า จักรู้คุณชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และจะปกป้อง ด้วยชีวิต จากนั้นขบวนเดินทางออกตามชุมชนในอําเภอพยัคฆภูมิพิสัย