Categories
ข่าว

ต้องมีตัวแทนทุกฝ่าย!! ‘จุรินทร์’ ย้ำจุดยืนประชาธิปัตย์ ต้องตั้งคณะกรรมการ หาข้อยุติปัญหาขัดแย้ง

วันที่ 25 ต.ค. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในฐานะหัวหน้าพรรประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมส.ส.พรรคว่า วันนี้เป็นการประชุมเพื่อเตรียมการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 165 โดยไม่ลงมติ ในการประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้รับการจัดสรรเวลา 1 ชั่วโมง โดยในวันนี้จะมีการแบ่งเวลาและวางตัวบุคคล โดยจุดยืนของพรรค นอกจากจะหารือทางออก จะเสนอให้ตั้งคณะกรรมการ ซึ่งที่เป็นตัวแทนจากทุกฝ่ายและจะต้องได้รับข้อสรุปโดยเร็วเพื่อให้ทันต่อสถาการณ์

พร้อมย้ำแนวทางในการพิจารณาในการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญที่ต้องหาข้อสรุปว่าจะให้พิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ 6 ฉบับไปก่อน หรือจะรอร่างแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญฉบับไอลอว์ ซึ่งต้องรอหลังวันที่ 12 พ.ย.

ส่วนการอภิปรายเรื่องขบวนเสด็จในวันที่ 14 ต.ค. จะเป็นเวทีซักฟอกให้รัฐบาลแก้ต่างนั่น ยืนยัน พรรคประชาธิปัตย์จะอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ และเชื่อว่านายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา สามารถควบคุมการประชุมให้เป็นไปตามข้อบังคับได้ พร้อมยืนยันว่าแม้หลายฝ่ายจะมองว่ามีการตั้งธงในการเสนอญัตติ แต่เป็นความตั้งใจจริงของรัฐบาลที่จะรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย ขออย่ากังวล