Categories
ข่าว

สุดทน!! “วิสาร” ส.ส.พท. กรีดข้อมือ 3 แผลประท้วง ‘ประยุทธ์’ ให้ลาออก ‘สิระ’ เย้ยสมน้ำหน้า เตรียมดำเนินคดี

เมื่อเวลา 17.50 น. วันที่ 27 ต.ค.63 ระหว่างการอภิปรายในญัตติอภิปรายทั่วไปในที่ประชุมรัฐสภา ตามมาตรา 165 ของรัฐธรรมนูญ ทันใดนั้น วิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวตอนหนึ่งว่า ตนคิดไม่ออกว่าจะแก้ปัญหาได้อย่างไร เพราะก็ไม่อยากให้เด็กๆ ต้องเลือดตกยางออก และสิ่งที่จะทำต่อไปนี้อาจจะเป็นสิ่งที่ผิดข้อบังคับในการประชุม


จากนั้น วิสารได้ถอดสูทออกพร้อมนำมีดที่พกมากรีดแขนข้างซ้าย โดยระบุว่า วิสาร “แต่วันนี้ผมคิดไม่ออกจะแก้ปัญหานี้อย่างไร ผมไม่อยากให้เด็กๆ เลือดตกยางออก อาจผิดข้อบังคับฯ ผมต้องทำต้องกรีดเลือดให้ พล.อ.ประยุทธ์เห็น กรีดไป 3 แผล ท่านจะเป็นทรราชหรือวีรบุรุษ”


ทั้งนี้ ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาในฐานะประธานที่ประชุมได้เตือนว่าไม่อนุญาตให้กรีดเลือดในรัฐสภา พร้อมทั้งสั่งให้เจ้าหน้าที่นำ วิสารเข้าทำการรักษาพยาบาลก่อนนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาล

โดยก่อนหน้าที่วิสารจะใช้มีดกรีดแขนตัวเองนั้น เขาได้อภิปรายตอนหนึ่งว่า “แต่วันนี้ผมคิดไม่ออกจะแก้ปัญหานี้อย่างไร ผมไม่อยากให้เด็กๆ เลือดตกยางออก อาจผิดข้อบังคับ ผมต้องทำต้องกรีดเลือดให้ พล.อ.ประยุทธ์เห็น กรีดไป 3 แผล ท่านจะเป็นทรราชหรือวีรบุรุษ”


ทั้งนี้ วิสาร ระบุว่า ที่นายกฯ บอกให้ถอยคนละก้าวผิดแล้ว นายกฯ ต้องถอยก่อน เชิญเด็กมา ต้องมีความจริงใจรับฟัง คนที่โดนข้อหาชุมนุม คนไหนจะประกันตัวก็อย่าคัดค้านการประกัน ส่วนตัวเห็นด้วยกับ ส.ว. และฝ่ายค้านหลายคน ท่านต้องนำคนพวกนี้ออกมารับฟังด้วย คุยด้วย

“ท่านต้องลดอำนาจ เพื่อให้ขัดแย้งลดลง ท่านต้องลงมา อาจต้องให้ประธานรัฐสภาคนกลาง ฝั่งละ5คน ฝั่งละ7 คน ความขัดแย้งอยากให้ยุบสภา ลาออก เลือกตั้งมา 250 คนก็เลือกพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ดี” วิสาร ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวะที่ วิสาร ใช้มีดกรีดแขนตัวเอง ทำให้ ชนก จันทาทอง ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย ที่นั่งอยู่ติดกับนายวิสาร ถึงกับเอามือขึ้นมาปิดหน้าด้วยความตกใจ ขณะที่ จักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ได้เข้าไปช่วยโดยนำแอลกอฮอล์ที่ตั้งไว้อยู่แล้วกับกระดาษทิชชู่เข้าไปช่วยซับเลือดให้ จากนั้น ได้นำตัววิสาร ไปยังห้องพยาบาลชั้น 1 อาคารรัฐสภา โดยมี จุลพันธุ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นลูกเขย และ อุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ไปดูอาการนายวิสารที่ห้องพยาบาล

จากนั้น อุบลศักดิ์ เปิดเผยว่า วิสารพกมีดมาเองโดยไม่มีใครรู้ล่วงหน้า ทั้งนี้ นายวิสารได้กรีดข้อมือแขนข้างซ้ายเป็นแนวยาว 3 แผลที่ค่อนข้างลึก คาดว่าสาเหตุที่ วิสารทำแบบนี้เพราะรู้สึกแค้นอย่างที่ทุกคนได้เห็นตอนที่นายวิสารอภิปราย โดยนายวิสารมีอาการเครียด และทำท่าจะกรีดข้อมือตัวเองตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมาแล้ว ตนนั่งอยู่ด้านหน้านายวิสาร เมื่อเห็นจอทีวีถ่ายทอดสดการประชุมก็รีบหันกลับไปดูด้วยความตกใจ

สิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงวิสาร กรีดแขนกลางรัฐสภา ว่า รู้สึกเสียใจที่สมาชิกคนดังกล่าวนี้ได้กระทำการกรีดแขนกลางที่ประชุมร่วมรัฐสภา เพราะเป็นสถานที่ประชุมอันทรงเกียรติ ซึ่งวิสาร ได้พูดจาให้ร้ายนายกรัฐมนตรี อีกทั้งยังรู้สึกผิดหวังในตัว วิสาร เพราะ วิสารถือเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง และยังเคยเป็นอดีตรัฐมนตรี


สิระ ระบุว่า การกระทำดังกล่าวถือว่าทำให้เกิดความเสียหายและยังไม่คิดว่าวิสารจะนำอาวุธเข้ามาในที่ประชุมรัฐสภา และทำเรื่องนี้ในห้องประชุมอันทรงเกียรติที่มาจากภาษีประชาชนทั้งประเทศ วันนี้เรามาประชุมเพื่อหาทางออกให้กับประเทศตลอดสองวันของการประชุมมีความเรียบร้อย แต่ ส.ส.คนดังกล่าวได้กระทำผิดตามกฎหมายคือการพกพามีดเข้ามาเพื่อกรีดเลือด จึงอยากถามว่าทำไปเพื่ออะไร ต้องการให้บ้านเมืองเกิดความเสียหายหรือไม่ ต้องการให้ประเทศไปไม่ได้ใช่หรือไม่

สิระยังเผยว่า ไม่สงสาร และสมน้ำหน้ากับสิ่งที่ได้ทำลงไป เพราะถือว่าเป็นการเล่นละครในที่ประชุมรัฐสภาได้อย่างไร จึงอยากให้กลับไปคิดและทบทวนว่าได้ทำให้เกิดความวุ่นวาย และบ้านเมืองเสียหายมากแค่ไหน รวมไปถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับสถาบันนิติบัญญัติ ดังนั้นตนจึงอยากให้สังคมเป็นผู้ตัดสิน และขอให้ประชาชนที่เลือกส.ส.คนนี้เข้ามาพิจารณาว่าเลือกส.ส.คนนี้เข้ามาเป็นผู้แทนได้อย่างไร พร้อมทั้งยังทิ้งท้ายว่า จะดำเนินคดีกับส.ส.คนดังกล่าวที่ได้มีการพกพาอาวุธเข้ามาในที่ประชุมรัฐสภา