Categories
ข่าว

เสียเวลา!! ‘เสรีพิศุทธ์’ ลั่น! ประชุมสภา 2 วัน ไร้ประโยชน์ ค่าอาหาร 1.6 ล้านบาท-หมดศรัทธา “ชวน”

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงชี้แจงกรณีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้ขอให้ตนถอดคำพูดว่า “I Hear Too” ในการอภิปรายเมื่อวานนี้ ว่า เป็นการไม่ฟังเหตุผล ตนจึงเดินออกจากห้องประชุมทันที หลังถูกปิดไมค์ ไม่ใช่ถูกเชิญออก
พร้อมย้ำว่าคำว่า “I hear too” ตนเอามาจากที่เขาพูด ไม่ได้ผลิตขึ้นมาใหม่ ทำไมจะนำเข้ามาพูดในสภาไม่ได้ ท่านชวนอาจหงุดหงิด หาก พล.อ. ประยุทธ์ลาออก รัฐมนตรีในพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ก็ต้องลาออก ถ้ายุบสภาท่านก็หมดตำแหน่ง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวเสียงสูงเชิงประชดนายชวน ว่า “ประชาธิปไตยสุจริ๊ตตต ไม่เป็นประชาธิปไตยทุจริ๊ตตต” รีบแจ้นเข้าไปเลย ได้รัฐมนตรี 7 คน แถมประธานสภาอีกตำแหน่ง แม้กระทั่งชวน อย่ามาพูด สมัยนี้อย่าคิดว่าจะมาโกหกกันได้”

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เปิดเผยว่า ตอนนายชวนเป็น นายกฯ มีคนหอบเงินมาให้ 5 ล้าน นายชวนไม่รับ ส่งข้อมูลมาให้ตนสอบสวน แต่พอมาทำงานสภา ศรัทธาหายไปหมด ตนได้เห็นความจริง ถ้าท่านตรงไปตรงมา ไม่เป็นอย่างนี้หรอก จากเหตุการณ์เมื่อวาน ผมบอกเลยว่าหมดศรัทธา ไม่เชื่อถือ ทำให้คนดีในพรรค ปชป. ลาออกหมด ขอให้ประชาชนตัดสินระหว่างประธานสภากับตน ใครทำประโยชน์ให้กับประเทศมากกว่ากัน พร้อมย้ำว่าเงินซื้อคนอย่างตนไม่ได้ เพราะตนไม่ใช่ขี้ข้าเผด็จการ

นอกจากนี้ กล่าวว่าการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อหาทางออกประเทศ เป็นไปไม่ได้ เพราะเปิดประชุมมาฟังความข้างเดียว นักศึกษาไม่มีโอกาสแสดงความเห็น เพราะฉะนั้นเชิญมาเสียเวลาและเสียงบประมาณ สภาต้องจัดอาหารเลี้ยงวันละ 8 แสนกว่าบาท 2 วันก็ 1.6 ล้านบาท ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย พร้อมย้ำว่าการประชุมวิสามัญมีความจำเป็น ที่จะต้องนำความจริงที่เกิดขึ้นและเป็นปัญหาเข้ามาพูดคุยกัน ซึ่ง ส.ส.หลายคนก็พูดว่า นายกฯ เป็นตัวปัญหา รธน.ฉบับนี้เป็น รธน.ฉบับโกงที่สุด ก็ต้องดูนักศึกษาเรียกร้องอะไรบ้าง เข่น การแก้ไข รธน. แต่เรื่องเบื้องบนผมขออนุญาตไม่พูด

ทั้งนี้ที่นายกฯบอกให้ถอยคนละก้าวเป็นไปไม่ได้เพราะนักศึกษาไม่ได้อะไร ต้องแฟร์และวินทั้ง 2 ฝ่าย ต้องดูว่าการแก้ รธน. โดยไม่แตะสถาบัน นักศึกษาโอเคหรือไม่ พอมาก้าวที่ 2 แม้แก้ รธน. หาก นายกฯ ไม่ลาออก ก็จะเป็นเงาทมิฬอยู่เบื้องหลัง ไม่มีทางสำเร็จ ดังนั้นตนเสนอ นายกฯ ต้องลาออก เป็นมา 7 ปีแล้ว ยังไม่พอ ยังไม่อิ่ม มีกิเลสอะไรนักหนา จะได้ไม่เดือดร้อนถึงสถาบัน