Categories
ข่าว

ออกจากเรือนจำ! “รุ้ง-เพนกวิน-ไมค์” ถูกคุมตัวไป สน.ประชาชื่น วุ่นหนัก!ประชาชนกดดันให้ปล่อย

จากกรณี ศาลอาญา ยกคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ได้แก่ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และ นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ ต่อมาตำรวจ สน.ประชาชื่น ได้มาอายัดตัว ไมค์ รุ้ง และเพนกวิน ไปดำเนินคดีตามหมายจับอื่นต่อ ส่วน หมอลำแบงค์ ได้รับปล่อยตัวออกมาคนเดียว

ขณะเดียวกัน นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้ชี้แจ้งกับตำรวจ สน.ประชาชื่น ว่า ทั้ง 3 คนถุฏออกหมายจับในพื้นที่ จ.นนทบุรี จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.อุบลราชธานีนั้น ได้ไปรับทราบข้อกล่าวหา และปฏิเสธ ข้อกล่าวหาไปแล้ว จึงไม่สามารถมายัดตัวไปดำเนินคดีซ้ำได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการพูดคุยกันที่บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. ประชาชื่นได้คุมตัว นายภาณุพงศ์ น.ส.ปนัสยา และ นายพริษฐ์ ด้วยรถผู้ต้องหาไปยัง สน.ประชาชื่น และระหว่างที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในรถนั้น ก็ได้มีการตะโกนว่า “ช่วยด้วย” ซึ่งกลุ่มที่มารับตัวทั้ง 3 คนพร้อมทนาย ได้เดินทางไปยัง สน.ประชาชื่น เพื่อสอบถามความคืบหน้า

เมื่อเวลา 21.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สน.ประชาชื่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้คุมตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง ออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาถึงที่ สน. แล้ว โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความวุ่นวาย เนื่องจากมีกลุ่มมวลชนจำนวนหนึ่ง ที่เดินทางมารวมตัวอยู่ที่ สน. พยายามเข้าไปล้อมรถผู้ต้องขัง พร้อมตะโกนให้ปล่อยเพื่อนเรา

ขณะที่ เจ้าหน้าที่พยายามเจรจา แต่ก็ไม่เป็นผล กระทั่ง มายด์ หนึ่งในแกนนำ พร้อมกับหมอทศพร ได้เข้ามาช่วยเจรจา เพื่อขอให้มวลชนอยู่ในความสงบ และเกรงว่าหากอยู่ในรถเป็นเวลานาน เกรงว่าทั้งสองคนจะเป็นลม

ทั้งนี้ มายด์ ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่า ขอให้ทุกคนใจเย็น โดยจะขอให้นำตัวเพนกวิน กับ ไมค์ เข้าไปใน สน.ประชาชื่น ก่อน เนื่องจากขณะนี้เพื่อนเริ่มไม่ไหวแล้ว พร้อมขอให้มวลชนอย่าดันเข้ามา

ล่าสุด รุ้ง ถูกเจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาถึง สน.ประชาชื่น และเดินทางเข้าไปด้านในแล้ว