Categories
ข่าว

‘บิ๊กตู่’ ยอมรับ! “ผมผิดเองที่มาอยู่ตรงนี้ ผิดที่ไม่สามารถทำตามข้อเรียกร้องได้”

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 พ.ย.63 ที่โรงแรมสแปลช บีช รีสอร์ต ไม้ขาว ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แถลงข่าวภายหลังการประชุมครม.สัญจร โดยตลอดการแถลงข่าวและให้สัมภาษณ์ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้พูดหรือตอบคำถามเกี่ยวกับประเด็นการเมืองที่ผู้สื่อข่าวถาม ทั้งเรื่องการน้อมนำกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้ประนีประนอม หรือข้อเสนอของนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.พลังประชารัฐ ที่ให้รัฐบาลออกพ.ร.ก.ตั้งคำถามประชามติ ไม่ให้ชุมนุมภายใน 2 ปี

รวมทั้งความเห็นเกี่ยวกับคณะกรรมการสมานฉันท์และการปรองดองที่เสนอให้แกนนำกลุ่มชุมนุมทั้ง 2 ฝ่ายร่วมเป็นกรรมการ นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็นถึงกระแสข่าวแกนนำกลุ่มราษฎรทำเรื่องขอลี้ภัยต่างประเทศ

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะพูดถึงความมุ่งหมายในการประชุมครม.สัญจรเท่านั้น โดยใช้เวลาแถลงข่าวเพียง 3 นาทีเศษ ก่อนเดินทางไปเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมเมืองเก่าของตึกชิโนโปรตุกีส หรือเตี่ยมฉู่ ชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเริ่มการประชุมครม.สัญจร พล.อ.ประยุทธ์ เปรยขึ้นมาว่า “ผมผิดเองที่มาอยู่ตรงนี้ และผิดที่ไม่สามารถทำตามคำเรียกร้องได้”