Categories
ข่าว

ต้องเหลืองทั้งแผ่นดิน!! อดีตพระพุทธอิสระ เตรียมบุกหมู่บ้านเสื้อแดง เหนือ-อีสาน ระดมเป็นแนวร่วม เมินอนาคตเด็ก-เสียเวลา

วันที่ 7 พ.ย.63 ที่บริเวณหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 เชิงเขาแก่นจันทร์ ริมถนนเพชรเกษม อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้มีการรวมตัวของกลุ่มพลังประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (พปปส.) จากหลายพื้นที่ทั้ง จ.สมุทรสาคร จ.สมุทรสงคราม จ.เพชรบุรี และหลายอำเภอของราชบุรี ได้มาตั้งเวทีปราศรัยในการร่วมกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

โดยมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนขึ้นเวทีกล่าวแสดงจุดยืนถึงการปกป้องสถาบันฯ นำโดย นายพันธ์ณรงค์ สร้อยอุบลพร นางชุติมา เลี่ยมทอง กล่าวแสดงพลังจุดยืนเป็นภาษาไทย และภาษาอังกฤษ การรวมพลังแสดงความรักความสามัคคีปกป้องแผ่นดินไทย โดยมีเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ อส. ฝ่ายปกครอง ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยรอบพื้นที่

นายวันชัย เหี้ยมหาญ ผู้ใหญ่บ้าน ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ กล่าวปราศรัยความเป็นมาของสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยจะขอต่อสู้ยืนหยัดยึดมั่นในสถาบัน รัชกาลที่ 10 ให้อยู่รอดปลอดภัย อยากให้ระลึกถึงบุญคุณของแผ่นดินไทย ซึ่งพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ได้พระราชทานทุนทรัพย์สร้างความรู้ให้แก่ลูกหลานชาวราชบุรี ที่โรงเรียนสันติการามวิทยา ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระองค์ทำให้ราษฎรอยู่ดีมีสุขเรื่อยมาจนถึงทุกวันนี้ จึงขอต่อสู้ทดแทนคุณแผ่นดิน ไม่อยากให้เกิดการแตกแยกกัน แต่อยากให้จงรักภักดีต่อแผ่นดินไทย

ต่อมา นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธอิสระ ได้เดินทางมาร่วมชุมนุม หลังได้ลงจากรถ กลุ่ม พปปส. ได้มอบป้ายไม้เขียนข้อความว่า “อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี” ให้จากนั้น นายสุวิทย์ ได้นั่งฟังการปราศรัยของกลุ่ม พปปส.ที่ด้านหน้าเวที

นายสุวิทย์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กลุ่มที่มาเคลื่อนไหวต่างๆ มาจากหลากหลาย ส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่ที่เชื่อไอที อินเตอร์เน็ต เชื่อการสื่อสารยุคใหม่ ทำให้กลายเป็นทาสและออกมาแสดงอารมณ์ความรู้สึก แต่การแสดงอารมณ์และความรู้สึกไม่ได้นำมาซึ่งการแก้ปัญหา และปัญหาของประเทศไม่ได้อยู่ที่สถาบัน แต่อยู่ที่นักการเมืองและข้าราชการ รวมถึงกระบวนการบริหารจัดการ

ที่มีการจะยัดข้อหาให้สถาบันเพราะเขามีเจตนาที่จะล้มล้างสถาบัน อันนี้ชัดเจน ไม่ว่าใครจะพูดว่าต้องการปฏิรูป แต่แท้จริงไม่ใช่การปฏิรูป แต่เป็นการล้มล้าง และทำให้สังคมโลก สังคมไทยเข้าใจผิดในสถาบัน การกระทำแบบนี้เป็นการกระทำที่ไม่บังควรกับคนรุ่นใหม่ สถาบันให้คุณต่อแผ่นดินมายาวนาน จะมาบอกว่าจะเปลี่ยนแปลงแต่ก็ไม่เคยบอกเราว่า การเปลี่ยนแปลงนั้นทำให้สังคมไทยดีขึ้นอย่างไร ไม่เคยได้ยินการพูดนี้เราจึงไม่ไว้ใจ พี่น้องประชาชนคนรักชาติจึงออกมาเคลื่อนไหวเพื่อแสดงพลังปกป้องสถาบัน

ซึ่งวันที่ 5 ธ.ค.นี้ จะระดมจากตรงนี้ แล้ววันพรุ่งนี้จะไปที่โคราช และไปต่อที่อุบลราชธานี อุดรธานี สกลนคร ขอนแก่น เดินทางไปหมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อไปทำความเข้าใจประชาชนให้มาเป็นพลังสร้างชาติปกป้องสถาบัน ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 1 สัปดาห์ และต่อไปในพื้นที่ภาคเหนือเป็นหมู่บ้านเสื้อแดงอีกเหมือนกัน เราจะเจาะกลุ่มเป้าหมายกลุ่มที่เห็นว่าเขาอาจจะมีความเข้าใจคลาดเคลื่อน

จะเข้าไปทำความเข้าใจกัน เพื่อรวมกันมาให้ได้ในวันที่ 5 ธ.ค. ที่ท้องสนามหลวงต้องเหลืองทั้งแผ่นดิน เพื่อทำให้สังคมโลกได้รู้ว่าแผ่นดินนี้ยังมีคนอีกมากมายจงรักภักดีต่อสถาบัน ส่วนอนาคตของเด็กคงไม่มองแล้ว เพราะเสียเวลา ปล่อยให้เวลากลืนกินสรรพสิ่ง วันหนึ่งถ้าเขาโตขึ้นอาจจะคิดได้ เพราะตอนนี้เปรียบเสมือนน้ำกำลังเชี่ยวแล้วเอาเรือไปขวางก็ไม่มีประโยชน์