Categories
ข่าว

สะเทือนขวัญ! อดีตเขยโหดแทงอดีตแม่ยาย ดั บ คาสวนมะเขือ เผยปมสลด จ.ร้อยเอ็ด

วันที่ 20 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น.ของวันที่ 19 พ.ย. ร.ต.อ.สมพงษ์ บุตรแสนโครต รองสารวัตร สอบสวน สภ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ที่บริเวณสวนมะเขือ หลัง รพสต.โพธิ์ศรี หมู่ 4 บ.หนองนกทา ต.โพธิ์ศรี อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อม แพทย์เวร รพ.โพธิ์ชัย

จุดเกิดเหตุเป็นสวนมะเขือของผู้ตาย ซึ่งอยู่ด้านหลังของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโพธิ์ศรี พบศพหญิงสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงวอร์มขายาวสีดำ สวมหมวกโหม่งสีแดง นอนหงายท้อง มีคราบเลือดบริเวณปาก เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ ตรวจสอบสภาพศพมีรอยบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคม บริเวณราวนมด้านขวาและบริเวณหน้าท้อง จำนวน 2 แผล ใกล้กับศพพบมีดปลายแหลม ยาวประมาณ 1 ฟุตทำครัว ด้ามสีดำปลายแหลม ยาวประมาณ 5 นิ้ว ตกอยู่ข้างศพด้านขวา มีรอยเปรอะเปรื้อนบริเวณปลายมีด ทราบชื่อภายหลังคือนางอุลัย คำสุวรรณ อายุ 53 ปี 153 ม.4 ต.โพธิ์ศรี อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ ณ จุดเกิดเหตุ ก่อนมอบศพให้ญาติดำเนินการประกอบพิธีทางศาสนา

สอบถามชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้มาเก็บมะเขือที่สวน และได้มีชายวัยรุ่นซึ่งเป็นอดีตลูกเขย ทราบชื่อคือนายจ่อย ได้เข้ามาพูดคุยกับผู้ตาย ก่อนจะทราบในเวลาต่อมาว่าถูกฆ่าตายภายในสวนมะเขือ ซึ่งทราบว่าก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยมีเรื่องราวทะเลาะเบาะแว้งกับอดีตลูกเขย ซึ่งอาจจะเป็นปมในการลงมือฆ่าในครั้งนี้


ทั้งนี้พนักงานสอบสวน ได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานและสอบสวนพยานแวดล้อม และเก็บมีดทำครัวไว้เป็นของกลาง เพื่อตรวจสอบรอยนิ้วมือ เบื้องต้นเชื่อว่า​ ผู้ต้องสงสัยคือนายอำคา โฮมแพน อายุ 42 ปี อดีตลูกเขย เป็นผู้ใช้อาวุธมีดแทงนางอุไร อดีตแม่ยายแล้วหลบหนีไป เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดี ตามกฏหมายต่อไป