Categories
ข่าว

ไม่เลือกปฏิบัติ!! “บิ๊กตู่” ยัน คนเสื้อเหลืองเขาคิดเองได้ หลังถูกมองจงใจให้ม็อบชนม็อบ เพื่อทำรัฐประหาร

วันที่ 23 พ.ย.2563 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ช่วงหนึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ตอบข้อถามของผู้สื่อข่าวกรณีมีการวิเคราะห์ถึงความพยายามนำคนเสื้อเหลืองออกมาเคลื่อนไหวม็อบชนม็อบ เพื่อสร้างเงื่อนไขนำไปสู่การรัฐประหาร นายกฯ จะให้ความเชื่อมั่นอย่างไรว่าจะไม่เกิดขึ้น

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คำถามที่ว่าพยายามนำคนเสื้อเหลืองออกมาเคลื่อนไหว ตนคิดว่าไม่ต้องพยายาม คนเขาคิดเองได้ ตนเป็นรัฐบาล เป็นนายกฯ ไม่อยากให้คนไทยต้องมาฆ่าแกงกันอีก ไม่อยากให้มีการใช้ความรุนแรงเกิดขึ้นอีก

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าแกนนำราษฎรประกาศชัดเจนว่าจะเข้าไปใกล้สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์มากที่สุดในระหว่างการชุมนุม 25 พ.ย. นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ฝากสื่อไปถามแกนนำราษฎรว่าทำไมถึงต้องไปชุมนุมใกล้สำนักงานทรัพย์สินฯ ฝากถามกลับไปแล้วกัน ตนไม่ขอตอบ ก็รู้ว่าจุดประสงค์เขาทำอะไรเพื่ออะไร

เมื่อถามว่าจะมีการประกาศกฎอัยการศึกเพื่อไม่ให้เกิดการชุมนุมของกลุ่มราษฎรในวันที่ 25 พ.ย. ไม่ และจะยอมให้มีรัฐประหารเกิดขึ้นอีกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เรื่องที่พูดกันว่าจะมีการปฏิวัติหรือประกาศกฎอัยการศึก ในที่นี้มีใครประกาศได้บ้างหรือไม่ ในเมื่อผมไม่ได้ประกาศแล้วใครจะประกาศ ประกาศกันเองได้หรือ”