Categories
ข่าว

มืดสนิท!! ค่ายทหารปิดไฟ มวลชนปักหลักชุมนุมราบ 11 ลั่น!กลัวอะไรกับราษฎรที่มากับเป็ด

เมื่อเวลา 18.20 น. วันที่ 29 พ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเคลื่อนขบวนของประชาชนที่เคลื่อนออกจากหน้าสถานีดับเพลิงบางเขน เดินเท้ามาพร้อมรถติดเครื่องขยายเสียง ซึ่งขบวนนำหน้าด้วยกร์ดของม็อบ ต่อด้วยขบวนเป็ดยางเป่าลมสีเหลือง รวมถึงตุ๊กตาเป่าลมต่างๆ ที่ผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรนำมาเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าชุมนุมโดยสงบ สันติ และปราศจากอาวุธ และขณะเดินมาช่วงหนึ่งมีการเปิดไฟแฟลชจากโทรศัพท์มือถือด้วย อีกประมาณ 200-300 เมตร จะถึงหน้าประตูกรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งในจุดนี้มีเจ้าหน้าที่ตรึงกำลัง

เวลา 18.30 น. ขบวนเดินเท้ามาถึงหน้ากรมทหารราบที่ 11 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สมทบกับประชาชนส่วนหนึ่งที่รออยู่ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าบริเวณในค่ายทหารมีการปิดไฟจนมืดสนิท ซึ่งหลังจากนี้จะมีการปราศรัยบนรถติดเครื่องขยายเสียง

นางสุวรรณา ตาลเหล็ก หรือลูกตาล กลุ่ม 24 มิถุนา ประชาธิปไตย กล่าวว่า ปกติบริวเวณนี้ไม่เคยจะไม่สว่าง ทำไมวันนี้ช่างมืดมนเหลือเกิน จะกลัวอะไรกับราษฎรนักหนา ทำไมไม่เปิดไฟ กลัวราษฎรมองเห็นความชั่วร้ายในราบ 11 หรืออย่างไร

“ไหนๆ ก็ใช้ภาษีเรา ทำไมไม่เปิดไฟ กลัวอะไรกับราษฎรที่มากับเป็ด ตอนนี้ดังกระหึ่มไปทั่วโลกแล้ว คนไปหาข้อมูลทุกที่ที่เราไป ที่นี่มีอะไร เชื่อว่าหลายท่านคงจับมือถือดูแล้วว่าราบ 11 ชั่วร้ายแค่ไหน นี่คือศูนย์บัญชาการสังหารราษฎร” นางสุวรรณากล่าว

จากนั้น มวลชนขยับแถว และนั่งลงรอฟังการปราศรัย ทั้งนี้ มีการแจกข้าวไข่เจียว โดยกลุ่มประชาธิปไตย เยาวชน คนรุ่นใหม่ ให้มวลชนเติมพลังก่อนทำกิจกรรมในลำดับถัดไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มฅนโทรโข่ง ได้เดินทางมาสมทบกับราษฎรที่บริเวณหน้ากรมทหารราบ 11 ในเวลา 18.50 น.​ หลังจากประกาศยุติการชุมนุมบริเวณบิ๊กซีลาดพร้าม พร้อมประกาศว่าจะมีรถขนข้าวและน้ำมาแจกผู้ชุมนุม