Categories
ข่าว

โต้เดือด! ปารีณา ปะทะ เพนกวิน ลั่น! อย่าชี้หน้า ที่นี่ไม่ใช่ม็อบ เจอสวน ที่นี่ก็ไม่ใช่เล้าไก่

วันที่ 3 ธ.ค.63 ส.ส.ปารีณา และ เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ ตอบโต้กันดุเดือดกลางห้องประชุมกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตฯ ที่สภาผู้แทนฯ หลังจากเพนกวินและไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก ไปชี้แจงคณะกรรมาธิการเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐในการควบคุมตัวเพนกวิน และไมค์ จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ไปที่ สน.ประชาชื่อน เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ปารีณา บอกเพนกวินอย่าชี้หน้า “ที่นี่ไม่ใช่ม็อบ ที่นี่เป็นห้องประชุม” เพนกวินย้อนกลับ “ที่นี่ไม่ใช่เล้าไก่” โดยน.ส.ปารีณาตอบกลับอีกว่า “ดิฉันเคยเลี้ยงไก่ แต่ดิฉันไม่ชอบเลี้ยงหมู”

ต่อมาน.ส.ปารีณา ได้ถามว่าจะดำเนินการฟ้องร้องเจ้าหน้าที่ ที่กระทำการโดยมิชอบตามที่กล่าวหาหรือไม่ โดยนายภาณุพงศ์ กล่าวว่า การที่ถามเช่นนี้ไม่ได้ฟังในสิ่งที่ตนได้ชี้แจงกมธ.ไปก่อนหน้านี้ว่ากำลังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการฟ้องร้อง

ซึ่งน.ส.ปารีณา กล่าวว่า “ดิฉันไม่ชอบฟังเด็กเลี้ยงแกะก็เลยฟังบ้างไม่ฟังบ้าง” นายพริษฐ์สวนขึ้นมาอีกว่า “ต้องเลี้ยงไก่ใช่ไหมครับ” ขณะที่น.ส.ปารีณาย้ำอีกว่า “ดิฉันเลี้ยงไก่ค่ะแต่ไม่เลี้ยงหมู”

จากนั้นนายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ในฐานะเลขานุการกมธ. ตัดบทว่าผู้มาชี้แจงทั้ง 2 คน ไม่จำเป็นต้องตอบทุกคำถาม หากคำถามไหนตอบไม่ได้ก็ไม่ต้องตอบ แต่สามารถส่งเป็นเอกสารมาชี้แจงในภายหลังได้ ต่อมาพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวสรุปว่า ขั้นตอนหลังจากนี้จะดำเนินการเรียกผบ.ตร.และบุคคลที่เกี่ยวข้องตามที่ทั้ง 2 คนกล่าวถึงมาชี้แจงต่อกมธ.ต่อไป