Categories
ข่าว

ไม่รอช้า!! “บิ๊กตู่” ห่วงประชาชน 7 ธ.ค. บินเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม นครศรีธรรมราช เผยไปเร็วหวั่นเป็นภาระ

จากสถานการณ์น้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะ จ.นครศรีธรรมราช เบื้องต้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เร่งช่วยเหลือประชาชน และมอบหมายให้ นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีกำหนดเตรียมลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช เพื่อติดตามสถานการณ์ และเยี่ยมเยียนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในช่วงเช้าวันที่ 7 ธ.ค. เพื่อติดตามสถานการณ์ และเยี่ยมเยียนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยมีรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องร่วมคณะเดินทางไปด้วย ซึ่งกระทรวงมหาดไทย ได้เตรียมความพร้อมจุดพื้นที่ที่นายกฯ จะลงตรวจเยี่ยมเบื้องต้น 2 จุด

คือที่ ศูนย์ศิลปาชีพบ้านเนินธัมมัง ตำบลแม่เจ้าอยู่หัว อำเภอเชียรใหญ่ พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัย จากผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สถานการณ์น้ำในพื้นที่ จากชลประทานจังหวัดนครศรีธรรมราช และ พบปะพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัย และมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ที่ องค์การบริหารส่วนตำบล หูล่อง อำเภอปากพนัง

ทั้งนี้ มีรายงาน ว่า การที่ พลเอกประยุทธ์ ไม่ลงไปช่วงนี้ เพราะไม่อยากไปเป็นภาระ. เพื่อให้ส่วนราชการในพื้นที่ทำงานไป อย่างเต็มที่