Categories
ข่าว

กาให้ถูกบัตร หย่อนให้ถูกตู้ ประธาน กกต. ชวนชาวมหาสารคาม ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง อบจ.

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2563 ณ สนามหน้าศูนย์อุทยานการเรียนรู้ จังหวัดมหาสารคาม นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานในพิธีเปิด การเดินรณรงค์เชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคามและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.มหาสารคาม นายวิวัฒน์ อินทร์ไทยวงศ์ รอง ผวจ.มหาสารคาม หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นิสิต นักศึกษา ตลอดจนประชาชนทั่วไปเข้าร่วมในการเดินรณรงค์ในครั้งนี้

ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ออกประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึง 17.00 น. พร้อมทั้งได้ตั้งเป้าหมายในการเลือกตั้งให้เป็นการเลือกตั้งที่มีคุณภาพ โดยพลเมืองคุณภาพ มีผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 บัตรเสียไม่เกินร้อยละ 2 ซึ่งเป็นเป้าหมายที่มีความท้าทายต่อชาวมหาสารคามเป็นอย่างมาก

การไปใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้ นับได้ว่ามีความสำคัญต่อประชาชนชาวจังหวัดมหาสารคามทุกคน เนื่องจากเป็นการมอบอำนาจอธิปไตยของตนเอง ให้กับผู้ไปทำหน้าที่ในการบริหาร ปกครอง การพัฒนาท้องถิ่นแทนตนเอง การเลือกตั้งครั้งนี้มุ่งเน้นให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างมีคุณภาพ ภายใต้คำขวัญที่ว่า “20 ธันวา กลับบ้านใช้สิทธิ เลือกตั้งท้องถิ่น สุจริตโปร่งใส” โดยในการเดินรณรงค์ในครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์และความร่วมมือ จากหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นิสิต นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนประชาชน ผู้สนใจและให้ความสำคัญต่อการจัดการเลือกตั้ง ประมาณ 1,000 คน

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า ในวันนี้ที่มาอยากจะกระตุ้นเตือนให้มาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากกว่าเดิม ครั้งนี้มีบัตรเลือกตั้ง 2 บัตร กาให้ถูกบัตรและหย่อนให้ถูกตู้ ออกจากบ้านต้องใส่แมสมาด้วย และเว้นระยะห่าง และให้ช่วยกันสอดส่องตรวจสอบการเลือกตั้งไปกับทีมงาน กกต. เพื่อเป็นการช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง เรื่องบัตรเสียทางเราก็ไม่มีกังวล มีเรื่องร้องเรียนอยู่ 1 เรื่องอยู่ในระหว่างการตรวจสอบของ กกต.มหาสารคาม เรื่องเกี่ยวกับลงโพส ข้อความในเฟสบุคที่จะมีส่วนทำให้เกิดความเข้าใจผิด