Categories
ข่าว

ด่วน! นอภ.บรบือ ประกาศ ห้ามขายสินค้า ตลาดนัดทุกประเภท หลังพบผู้ป่วยโควิด

วันที่ 30 ธันวาคม 2563 จากกรณีที่ จ.มหาสารคาม พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด19 จำนวน 1ราย อาศัยที่. อ.บรบือ มีประวัติเดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร เข้าพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2563 ตรวจพบเชื้อ วันที่29ธันวาคม 2563 และจากไทม์ไลน์พบวันที่ 26 ธ.ค.ผู้ป่วยไปเดินตลาดนัดคลองถม ตรงข้ามตู้จราจร สภ.บรบือ

สอบถามประวัติ คนป่วย ประกอบอาชีพ เป็นแม่ค้าขายส้มตําอยู่หลังตลาดไทยยูเนี่ยน ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร กว่า 7 ปี โดยพัก อาศัยอยู่กับ (สามี) ประกอบอาชีพค้าขาย คือ ใช้รถเข็นส้มตำไปขายที่หลังตลาดไทยยูเนียน ซึ่งห่างจากที่พักประมาณ 50 เมตร ลูกค้าที่มาซื้อของมีทั้งคนไทยและคนต่างชาติ (พม่า)

ล่าสุด นายปรีชาพงศ์ ทองมี นายอําเภอบรบือ ประกาศ เรื่อง ขอความร่วมมืองดจําหน่ายสินค้าตลาดนัดทุกประเภท เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (Covid – 19) ระบุ ดังนี้

ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (Covid-๑๙) อย่างรวดเร็วกว้างขวางในหลายประเทศทั่วโลก และเกิดการระบาดใหม่ในพื้นที่บางจังหวัด ของประเทศไทย และจากสถานการณ์พบว่าอําเภอบรบือมีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดในขณะนี้ เพื่อให้อําเภอบรบือมีความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๓๙ (Covid-๑๙) อําเภอบรบือจึงจําเป็นต้องใช้มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันโรคอย่างเข้มแข็ง

อาศัยอํานาจตามประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม ฉบับที่ 17/2563 ลงวันที่ 29 ธันวาคม 2563 เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 จังหวัดมหาสารคาม ข้อ 1 อําเภอบรบือ จึงขอความร่วมมือผู้จําหน่ายสินค้าตลาดนัด ทุกประเภท ในเขตพื้นที่ งดการจําหน่ายสินค้าตลาดนัด ทั้งนี้ ให้งดการจําหน่ายสินค้าตลาดนัดทุกประเภท ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ .

จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
ประกาศ ณ วันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ช็อกรับปีใหม่! มหาสารคาม พบแม่ค้าส้มตำกลับจากสมุทรสาคร ป่วยโควิด 1 ราย- ไทม์ไลน์เดินตลาดนัด