Categories
ข่าว

“บิ๊กตู่” สั่งเอง ยกเลิกประกาศ กทม. ให้ขยายเวลานั่งทานอาหารที่ร้านถึง 3 ทุ่ม เข้มมาตรการ ทำไม่ได้โดนสั่งปิด

วอนหลวงพ่อรวย [2021] – “มนต์แคน แก่นคูน” ( 2 คอนเสิร์ตล่าสุด) >> https://youtu.be/c2oToaTD9ec

วันที่ 4 ม.ค.64 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ ศบค. เปิดเผยภายหลังการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ในวันนี้ว่า

ได้รับข้อเสนอจากสมาคมภัตตาคารไทย ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการห้ามนั่งรับประทานในร้านอาหารหลัง 19.00 น. จึงให้ยกเลิกประกาศของ กทม. และอนุญาตให้ร้านอาหารขายอาหารได้ถึง 21.00 น. แต่จะต้องมีมาตรการตามที่สาธารณสุขกำหนด เช่น การรักษาระยะห่าง ซึ่งนายกสมาคมภัตตาคารไทย ยืนยันว่า จะสามารถทำให้ได้ มิเช่นนั้นจะถูกปิด เพราะไม่ต้องการให้เกิดผลกระทบตามมา

ส่วนความคืบหน้าการจัดหาวัคซีน นายกฯย้ำว่า ภายใน 3 เดือนนี้ ไทยจะได้วัคซีนล็อตแรก จำนวน 2 ล้านโดส เพื่อบุคลากรทางการแพทย์ และบุคคลที่มีความจำเป็นเร่งด่วนโดยให้กรมควบคุมโรค สถาบันวัคซีน ร่วมกับ อย. ไปตรวจสอบความปลอดภัยไม่ให้มีผลข้างเคียง และอีก 26 ล้านโดส จะมาในระยะถัดไป และยังจะจัดหาเพิ่มอีก 35 ล้านโดส เพื่อให้ครอบคลุม เพียงพอต่อทั้งประเทศ ซึ่งขอให้ทุกคนช่วยกันถ้าติติง หรือแสดงความเห็นเพียงอย่างเดียว ความร่วมมือไม่เกิดขึ้น ก็ไม่สามารถไปต่อได้

สำหรับข้อเสนอของ รมช.สาธารณสุข ให้ล็อกดาวน์ 4 จังหวัดภาคตะวันออกนั้น นายกฯยืนยันไม่ใช่การล็อกดาวน์ แต่เป็นการเพิ่มความเข้มงวด ซึ้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดดังกล่าว พิจารณามาตรการเพิ่มความเข้มงวดเอง