Categories
ข่าว

สกัดโควิด!! ร้อยเอ็ด ประกาศปิด ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบันเทิง สถานบริการ ทั้งจังหวัด รวม 78 ร้าน

วอนหลวงพ่อรวย [2021] – “มนต์แคน แก่นคูน” ( 2 คอนเสิร์ตล่าสุด) >> https://youtu.be/c2oToaTD9ec

เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2564 ประกาศจังหวัดร้อยเอ็ด เรื่อง มาตรการเฝ้าระวังและป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) (ฉบับที่ 17) โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดร้อยเอ็ด ตามมติที่ประชุมครั้งที่ 4/2564 เมื่อวันที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2564 จึงปิดสถานที่เสี่ยงต่อการเกิดโรคเป็นการชั่วคราว เพิ่มเติม พร้อมกําหนดมาตรการการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ดังต่อไปนี้
1. ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการเกิดโรค
1.1 ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบันเทิง
1.2 สถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายสถานบริการ (ตามบัญชีแนบท้ายประกาศนี้)

2. ให้เจ้าของหรือผู้ดําเนินกิจการในสถานที่ต่อไปนี้ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรค ของทางราชการกําหนด อย่างเคร่งครัด (ตามมาตรการแนบท้ายประกาศนี้)

สถานที่จําหน่ายอาหาร สุรา หรือเครื่องดื่มอย่างอื่น โดยไม่มีการแสดงดนตรีสด

ผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามอาจมีความผิดตาม มาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องจําคุก ไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาทหรือทั้งจําทั้งปรับ และอาจมีความผิดตามมาตรา 18 แห่ง พระราชกําหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินสองปี หรือปรับ ไม่เกินสี่หมื่นบาทหรือทั้งจําทั้งปรับ และหากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามข้อ ๒ จะถูกสั่งปิดสถานที่หรือสั่งให้งดการบริการ เป็นการชั่วคราว

เนื่องจากเป็นกรณีที่มีความจําเป็นเร่งด่วน หากปล่อยให้เนิ่นช้าไปจะก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรง แก่สาธารณชนหรือกระทบต่อประโยชน์สาธารณะ จึงไม่อาจให้คู่กรณีใช้สิทธิโต้แย้ง ตามมาตรา 30 วรรค 2 (1) แห่งพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางการปกครอง พ.ศ.2539

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2564 เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2564

(นายชยันต์ ศิริมาศ)
ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด
ประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดร้อยเอ็ด
ผู้กํากับการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดร้อยเอ็ด