Categories
ข่าว

เผยไทม์ไลน์! ผู้ป่วยโควิดขอนแก่น กลับจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด เยี่ยมญาติ อ.โกสุมพิสัย

เต้ยอย่างเดียว!! “มนต์แคน แก่นคูน” ม่วนยาว 3 ชั่วโมง >> https://youtu.be/C47ztFCREkE

เมื่อเวลา 14:30 น. วันที่ 6 ม.ค.64 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชรเวลา สสจ.ขอนแก่น และ พญ.นาตยา มิลส์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ร่วมแถลงข่าว ยืนยันว่าจังหวัดขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ใน จ.ขอนแก่น เพิ่ม 2 ราย โดยทั้ง2คนเป็นญาติกัน ได้เดินทางกลับมาจาก เยี่ยมญาติเมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา จาก จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด โดยเป็นผู้ป่วยที่สัมผัสผู้ติดเชื้อยืนยันของพื้นที่ อ่างทอง โดยหลังจากกลับมาได้รับการแจ้งข่าวจากญาติที่ จ.อ่างทอง ว่ามีการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทำให้ผู้ป่วยรายที่4 เข้าตรวจเชื้อที่ โรงพยาบาล ผลออกมาเป็นบวก จึงมีการโทรหาญาติที่เป็นผู้ป่วยรายที่5 เพื่อให้เข้ามาตรวจหาเชื้อ ซึ่งพบว่าผลเป็นบวก ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง2 คน ซึ่งผู้ป่วยรายที่4 เป็นชายอายุ 20 ปี และผู้ป่วยรายที่5 เป็นชายอายุ 17 ปี ซึ่งยังเรียนอยู่ในสถานศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น โดยขณะนี้มีการสั่งปิดด้วยเหตุพิเศษทันทีแล้ว

นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จ.ขอนแก่น มีผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันเพิ่มอีก 2 ราย รวมสะสม 5 รายจากการระบาดระลอกใหม่ โดยทั้งสองเป็นเคสสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน ได้มีการประสานกับทางพื้นที่ และค้นหาผู้สัมผัสตามไทม์ไลน์ที่ทราบแล้ว โดยผู้ป่วยทั้งสองคนมีไทม์ไลน์ที่อยู่ร่วมกันตลอดเวลา ซึ่งรายที่4 มีอาชีพอิสระ ขณะนี้ทีมสอบสวนโรคได้ค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมดแล้ว ส่วนในกลุ่มเพื่อนที่เรียนกับรายที่ 5 ทีมสอบสวนโรคได้รายชื่อทั้งหมดแล้ว และได้ประสานกับทางผู้อำนวยการโรงเรียนเพื่อทำความสะอาด และสั่งปิดทันที

สำหรับไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 4 และ รายที่ 5 ของจังหวัดขอนแก่น ทั้งคู่เป็นญาติกันอายุ 17 ปี และ 20 ปี ดังนี้

วันที่ 29 ธ.ค.63 เดินทางโดยรถไฟปรับอากาศชั้น 2 จากจังหวัดขอนแก่นไปลงที่สถานีรถไฟอยุธยาและเดินทางต่อไป อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทองโดยรถยนต์ส่วนตัว

วันที่ 29 ธ.ค. 63 – 2 ม.ค.64 ใช้ชีวิตอยู่ใน อ.วิเศษชัยชาญ โดยพักอาศัยอยู่บ้านญาติ ภายหลังทราบว่าเป็นผู้ป่วยยืนยัน ต่อมา เวลา 18.00 น.ของวันที่ 2 ม.ค.64 ทั้งคู่เดินทางจาก อ.วิเศษชัยชาญ ไปถึงสถานีรถไฟจังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดยรถยนต์ส่วนตัว(ผู้ป่วยยืนยันขับรถมาส่ง) เวลา 22:00 น ออกเดินทางจากสถานีรถไฟอยุธยา

วันที่ 3 ม.ค.64 เวลา 05:00 น ถึงสถานีรถไฟขอนแก่น และได้เรียกใช้บริการ grabcar ไปส่งบ้านพักในชุมชนแอวมอง ต.พระลับ อ.เมือง หลังจากนั้น เวลา 10.00 น.-17.00 น. เดินทางไปเยี่ยมญาติที่หมู่ 2 ต.หนองบัว อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม และเวลา 17.00 น.วันเดียวกันเดินทางกลับบ้านที่บ้านแอวมอง เวลา 19.30 น. ไปนั่งกินชาบูร้านแห่งหนึ่งในตัวเมืองขอนแก่น และเวลา 22.00 น. ไปนอนบ้านเพื่อนที่ตำบลดอนหัน อ.เมือง

วันที่ 4 ม.ค.64 เวลา 10.00 น.ออกจากบ้านด้วยรถจักรยานยนต์ พาเพื่อนไปรับคิวทำฟันที่คลินิกแห่งหนึ่งในตัวเมืองขอนแก่น ถัดจากนั้น เวลา 11.00 น. ไปรอทำบัตรประชาชนที่ว่าการอำเภอเมืองขอนแก่น และไปธนาคารกรุงไทย สาขาศูนย์ราชการ โดยรอเพื่อนอยู่ด้านนอก เวลา 13.00 น พาเพื่อนไปทำฟันคลินิกเดิมหลังจากนั้นไปธนาคารกรุงไทย สาขาถนนศรีจันทร์ ออกจากธนาคารก็กลับไปอาบน้ำที่บ้านเพื่อนที่ตำบลดอนหัน และไปกินเนื้อย่างบ้านเพื่อนที่บ้านแอวมอง ตกเย็นไปเดินซื้อที่ตลาดต้นตาล ออกจากต้นตาลไปเดินซื้อที่ตลาดโต้รุ่งกลางเมืองขอนแก่น และแวะไปกินก๋วยเตียวแถวโรงเรียนมหาไถ่ กินเสร็จไปนอนที่บ้านเหล่านกชุม วันถัดมาได้รับแจ้งข่าวจากญาติว่าญาติที่ไปพักช่วงปีใหม่ที่ จ.อ่างทอง เป็นผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสโควิด-19

วันที่ 5 ม.ค.64 ทั้งคู่ได้เดินทางเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลขอนแก่น และได้เป็นผู้ป่วยยืนยันในที่สุด