Categories
ข่าว

รู้แล้ว!! “บิ๊กป้อม” แฉ มีคนไทยไร้สำนึก ร่วมมือ ”ชนกลุ่มน้อย” ประเทศเพื่อนบ้าน จนท.รัฐนอกแถว เอี่ยวค้าแรงงานเถื่อน- ไม่ตอบ ปม ‘บ่อนพนัน’

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่12 ม.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการ 1 โดยมีสีหน้าเรียบเฉยและปฎิเสธตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบบ่อนการพนันตามพื้นที่ต่างๆ รวมทั้งกรณีที่มีข้อสังเกตและเสียงวิจารณ์ว่ามีคนในรัฐบาลโดยเฉพาะตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับการ กระทำผิด

ทั้งนี้ พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำ รอง นายกฯ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯได้สั่งการหน่วยงานความมั่นคง โดยเฉพาะ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับ กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงแรงงาน เร่งสืบสวนขยายผลกวาดล้างจับกุมอย่างเด็ดขาดกับขบวนการลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมายให้เห็นผลในทางปฏิบัติโดยเร็ว

โดยให้บังคับใช้กฎหมายฟอกเงิน ขยายผลลงลึก หากมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องหรือรับส่วยในทุกระดับ ไม่มียกเว้น หลังรับทราบข้อมูลเชิงลึก พบมีขบวนการความร่วมมือระหว่าง กลุ่มคนไทยไร้สำนึก ร่วมกับชนกลุ่มน้อยจากประเทศเพื่อนบ้านและเจ้าหน้าที่รัฐนอกแถวเข้าไปเกี่ยวข้อง ร่วมกันนำพาแรงงานเถื่อนข้ามแดน เคลื่อนย้ายเข้าที่พักคอย ฟอกตัวและกระจายส่งสถานประกอบการที่ผ่านมา