Categories
ข่าว

เดือดร้อน!! หมอลํา เครื่องเสียง รถแห่ นักดนตรี ร้องผู้ว่าฯมหาสารคาม งานถูกเลิกจ้าง เพราะคำสั่งห้าม แต่ผับ บาร์ เปิดได้!?

วันที่ 18 ม.ค.64 ที่ห้องประชุมวัฒนธรรมจังหวัดมหาสารคาม กลุ่มศิลปิน นักร้อง หมอลํา แดนซ์เซอร์ นักดนตรี เวทีเครื่องเสียง และรถแห่ ในจังหวัดมหาสารคาม กว่า 30 ชีวิต นำโดยหมอลำไพบูลย์ เสียงทอง มายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ร้องทุกข์ความเดือดร้อนในการประกอบอาชีพฯ โดยมีนายชูชาติ ราชจันทร์ วัฒนธรรมจังหวัดมหาสารคาม เป็นตัวแทนผู้ว่าฯ รับเรื่องร้องเรียน ดังกล่าว

กลุ่มศิลปินฯ ระบุว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทําให้ส่งผลกระทบต่อกลุ่มศิลปิน นักร้อง หมอลํา แดนซ์เซอร์ นักดนตรี เวทีเครื่องเสียง และรถแห่ ในจังหวัดมหาสารคามเป็นอย่างมาก งานจ้างถูกยกเลิกเป็นจํานวนมาก ทั้งที่เจ้าภาพได้ว่าจ้างเอาไว้ก่อนหน้านี้ สาเหตุเพราะเจ้าภาพไม่สามารถที่จะขออนุญาตจัดงาน จากหน่วยงานราชการ นายอําเภอ ผู้นําชุมชน กํานันและผู้ใหญ่บ้าน โดยอ้างว่าเป็นคําสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัด ทั้งที่สถานบันเทิงต่างๆ ผับ บาร์ ร้านอาหาร ตลาดนัด ก็ยังสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ ซึ่งก็ไม่ต่างกันกับการจัดงานที่มีการแสดงของศิลปินนักร้องหมอลํา

จากสถานการณ์ถูกยกเลิกงานดังกล่าวทําให้กลุ่ม ศิลปิน นักร้อง หมอลํา และทีมงานในสายงานบันเทิงขาดรายได้จํานวนมาก จนส่งผลให้เกิดปัญหาภาระ หนี้สินตามมา และส่งกระทบต่อค่าใช้จ่ายในการดํารงชีวิตประจําวัน ดังนั้นทางกลุ่มศิลปินนักร้อง หมอลํา แดนซ์เซอร์ นักดนตรี เวที เครื่องเสียง และรถแห่ จึงมาขอร้องทุกข์ความเดือดร้อนดังกล่าวต่อท่านผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เพื่อขอความชัดเจนในการอนุญาตจัดงานและหาแนวทางในการแก้ปัญหา และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับกลุ่มศิลปิน นักร้อง หมอลํา นักดนตรี แดนซ์เซอร์ เวที เครื่องเสียง และรถแห่

ทั้งนี้ นายชูชาติ ราชจันทร์ วัฒนธรรมจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า เข้าใจถึงความเดือดร้อนของกลุ่มศิลปิน นักร้อง หมอลํา แดนซ์เซอร์ นักดนตรี เวทีเครื่องเสียง และรถแห่ ซึ่งจะได้จัดทำรายละเอียด ในการขออนุญาตกับฝ่ายปกครองฯ และจะได้นำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม เพื่อออกมาตรการช่วยเหลือต่อไป