Categories
ข่าว

ผมไม่ใช่ศัตรูใคร!! บิ๊กตู่ ขอทุกคนเปลี่ยนแปลงตัวเอง อดทน-ร่วมมือ อย่าโทษกันไปมา ยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 27 ม.ค. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวในรายการรูปแบบเล่าเรื่องในหัวข้อ “สถานการณ์อุทกภัยภาคใต้” ผ่านพอดแคสต์ (PODCAST) ไทยคู่ฟ้า โดยกล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน ว่า วันนี้เรื่องของข่าวสารบ้านเมืองค่อนข้างหนักไปในทางการเมือง ซึ่งเรื่องการเมืองเป็นเรื่องของฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ เราจำเป็นต้องร่วมมือกันว่า ทำอย่างไรจะทำให้ประเทศชาติของเราปลอดภัย ประชาชนมีความสุข มีทางออกให้กับประเทศของเรา วันนี้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนมีอยู่มากและทุกปัญหาเราต้องแก้ไข รัฐบาลพยายามอย่างยิ่งยวดภายใต้กฎหมายและกระบวนการต่างๆ ที่มีอยู่ รวมทั้งกฎระเบียบ ในส่วนของการปฎิบัติตน

“ขอร้องให้ทุกคนเคารพกฎหมาย เคารพกระบวนการยุติธรรมที่โปร่งใสและเป็นธรรม ผมยืนยันหลักการและเจตนารมณ์ของผม ว่าผมไม่ใช่ศัตรูของใครทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเราทุกคนจะรักและสามัคคีกัน นำพาประเทศชาติของเราไปสู่ความก้าวหน้า สู่ความหวังในสิ่งที่เป็นอนาคตที่ดีกว่าวันนี้ โดยเราทุกคนต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองไปด้วย และรัฐบาลยินดีที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

“ขอฝากกับทุกคนไว้ด้วยวันนี้ต้องขอขอบคุณและขอฝากความรัก ความคิดถึง ความห่วงใยถึงคนไทยทุกคนทั่วประเทศ โดยเฉพาะประชาชนผู้มีรายได้น้อยเราต้องอดทนไปสักระยะหนึ่ง ผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 จะดีขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ในระหว่างนี้เราก็ต้องระมัดระวัง อดทน อดกลั้น ปฏิบัติตามมาตรการของเราที่ออกไป ถ้าเราไม่ร่วมมือกันตรงนี้ มัวแต่โทษกันไปมา ก็จะไม่เกิดการแก้ปัญหาอย่างครบวงจร ก็ต้องขอโทษ ถ้าหากว่าไม่ทันใจ แต่ผมก็พยายามเร่งรัดอย่างที่สุดแล้วในทุกมิติและทุกเรื่อง วันนี้ขอให้ทุกคนมีความสุขปลอดภัยในช่วงนี้” นายกรัฐมนตรี กล่าว