Categories
ข่าว

เอาจริง!! “บิ๊กตู่” ฟันไม่เลี้ยง ไล่ออก 15 ตำรวจ ละเลยหน้าที่ พัวพันยาเสพติด ทุจริต

วันที่ 29 ม.ค.64 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. โดยมีรายละเอียดเบื้องต้นประชุมเพื่อรับฟังรายงานผลการดำเนินการของคณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจด้านต่างๆ เช่น การ พิจารณาของอนุกรรมการตำรวจ ด้าน วินัย อุทธรณ์ และร้องทุกข์

ทั้งนี้ข้อมูลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในเดือนมกราคมนี้มีตำรวจกระทำผิดวินัยและถูกให้ออกจากราชการจำนวน 15 นาย ทั้งชั้นประทวน และสัญบัตร โดยเป็นการพิจารณาว่ามีความผิดว่าเกี่ยวกับการปล่อยปละละเลย ยาเสพติด เกี่ยวข้องกับการทุจริตฯ และอื่นๆ ซึ่งขณะนี้มีผลตามกฎหมายแล้ว

พลเอกประยุทธ์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า วันนี้เป็นการประชุมกระบวนการทำงานภายในของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้ย้ำว่าให้ความเป็นธรรมและความเท่าเทียมกันทุกฝ่าย และให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย เพื่อให้ตำรวจทั่วประเทศเชื่อมั่นไว้ใจพร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือปฎิบัติการตามกฎหมาย เพื่อลดการกระทบกระทั่ง ส่วนที่ผู้ไม่ปฎิบัติตามกฎหมายก็ต้องถูกลงโทษตามระเบียบ

ขณะที่ในระยะเวลาย้อนหลัง 3 ปี สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ลงโทษตำรวจผิดวินัยร้ายแรงไปแล้วทั้งสิ้น 1,024 นาย แบ่งเป็น ปี 2561 จำนวน 318 นาย , ปี 2562 จำนวน 306 นาย และปี 2563 จำนวน 400 นาย