Categories
ข่าว

จับแล้ว!! ลูกทรพีฆ่ าโหดแม่ตัวเอง หนีกบดาน มหาสารคาม-กาฬสินธุ์-ขอนแก่น สารภาพ ขอเงินไม่ได้

วันที่ 4 กุมภาพันธุ์ 2564 พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสภ ผบช.ภ.4 ,ผู้บังคับการจังหวัดขอนแก่น , พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น,พ.ต.อ.วรวุฒิ เล็กสุนทร ผกก.สภ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ,เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมแถลงข่าวการจับกุม นายทรงกลด อย่างสวย อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดภูเขียวที่ 14/2564 ข้อหาฆ่าบุพการีโดยเจตนา ซึ่งก่อเหตุเมื่อวันที่29 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากก่อเหตุ ได้หลบหนีเข้าพื้นที่ อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ทำร้ายผู้สูงอายุ จนได้รับบาดเจ็บจากนั้นวิ่งหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ 5 กม. หลังจากนั้นได้ก่อเหตุลักรถจกัรยานยนต์ของชาวบ้านในพื้นที่ หลังจากนั้นได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบผู้ต้องสงสัยขับหลบหนีไปที่ อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ จึงประสานเข้าตรวจสอบ หลังจากนั้นการเคลื่อนไหวของผู้ต้องหาก็หายไป ก่อนจะพบว่าผู้ต้องหาได้มาก่อเหตุทำร้ายร่างกายชาวบ้านในพื้นที่ อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม และเข้ามาหนีกบดาล ใน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม

พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.มัญจาคีรี เปิดเผยการจับกุมว่า เมื่อวันที่ 4 กพ. เวลา 09:00 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีบุคคลต้องสงสัยนอนที่กระท่อมในที่นา บ้านหนองสองห้อง ใน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น คาดว่าอาจจะมีการกระทความผิดกฏหมายมา จึงได้ประสานชุดสืบ สภ.มัญจาคีรีออกตรวจสอบ ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปในพื้นที่ ได้พบผู้ต้องหาขับรถออกมา จึงได้ทำการควบคุมตัวไว้ และซักถาม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตัวเองเป็นคนก่อเหตุฆ่าผู่อื่น ในพื้นที่ อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ แล้วหลบหนีมา จึงได้ประสาน ตำรวจ สภ.บ้านแท่นเพื่อขอข้อมูล จึงทราบว่าเป็นผู้ต้องหาจริง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาที่ สภ.มัญจาคีรี

พ.ต.อ.วรวุฒิ เล็กสุนทร ผกก.สภ.บ้านแท่น กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุ เมื่อ29 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งทางสภ.บ้านแท่นรับแจ้งมีคนพบศพผู้หญิงเสียชีวิตนอนอยู่กลางทุ่งนา ในพื้นที่ตำบลบ้านเต่า อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิจึงสั่งระดมชุดสืบสวน สภ.บ้านแท่น พร้อมประสานตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ภูธรจังหวัดชัยภูมิ และแพทย์โรงพยาบาลอำเภอบ้านแท่น ร่วมตรวจที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือนาง อรพิน อย่างสวย อายุ52 ปี เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุกับผู้เสียชีวิตเป็นแม่ลูกกัน หลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ของตนเองหลบหนีเข้ามาพื้นที่ อ.พระยืน จ.ขอนแก่น และได้เข้าทำร้ายนายทองใส ม่วงกลาง อายุ 67 ปี ได้รับบาดเจ็บ

หลังจากนั้นผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ ออกไปประมาณ5กม. ได้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านหลบหนีไปพื้นที่ อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม แต่รถน้ำมันหมด จึงได้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ที่ อ.เชียงยืนต่ออีก พร้อมขโมยเงิน 12,000 บาทของผู้เสียหาย ต่อมามีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสว่าพบผู้ต้องสงสัยในพื้นที่ อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ หลังจากนั้นการเคลื่อนไหวของคนร้ายก็หายไป กระทั่งวันที่ 4 มกราคม มีพลเมืองดีพบเบาะแสคนร้ายในพื้นที่ อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น กระทั่งถูกชุดสืบ สภ.มัญจาคีรีเข้าจับกุม

ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุฆ่าแม่ของตัวเองในครั้งนี้ ผู้ต้องหาสารภาพว่า ได้มีการขอเงินแม่จำนวน 200 บาท 2 ครั้ง แต่แม่ไม่ให้จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบ เบื้องต้นให้การว่าใช้มือบีบคอแม่จนเสียชีวิต แล้วหลบหนีไปยัง จังหวัดต่างๆ กระทั่งถูกจับกุมที่ อ.มัญจาคีรี ในวันนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาฆ่าบุพการีโยเจตนา ,ข้อหาทำร้ายร่างกาย,ลักทรัพย์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการตามกฏหมายในส่วนของการทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้นอยู่ระหว่างการพิจารณา.