Categories
ข่าว

“บิ๊กตู่” ขอโทษ สมองมี 84,000 เซลล์ ผมพูดตกไป พูดพรวดๆ รีบๆ

เวลา 21.00 น. วันที่ 19 ก.พ. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ชี้แจงปิดท้ายในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยระบุตอนหนึ่งพร้อมกล่าวขอโทษ ที่ตนเคยกล่าวว่า สมองมี 84,000 เซลล์ ตนพูดตกไป พูดพรวดๆรีบๆต้องขอโทษ ที่ความจริงมีประมาณ 84,000 – 100,000 ล้านเซลล์ ตนก็คงมีสมองไม่น้อยไปกว่าท่าน ตนพูดผิดบ้างต้องขออภัย

นายกรัฐมนตรียังระบุอีกว่า อยากให้ทราบว่าก่อนที่ตนเข้ามาในปี 2557 GDP อยู่ที่ร้อยละ 1 มีวิกฤตในประเทศรอบด้าน ตัวเลขก็มีการเติบโตมาตามลำดับ จากร้อยละ 3.1 ท่ามกลางสงครามการค้าระหว่างประเทศ ทุกประเทศประสบปัญหาไปพร้อมกัน และในปี 2562 เหลือเพียง 2.4 % ปี 2563 ติดลบ 6 % พร้อมกับย้ำว่าประเทศไทยไม่ได้ต่ำที่สุดในอาเซียน ที่ตนต้องย้อนไปในอดีตไม่อยากโทษใคร หรือว่าใคร แต่อยากให้ทราบว่าทุกคนต้องการมุ่งหวังให้ประเทศเดินหน้า แต่ต้องกลับมาดูข้างหลังเราด้วย ว่ามีความพร้อมอย่างไรเกิดอะไรขึ้นมาในอดีต

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวช่วงท้ายว่า การทุจริตโครงการเยียวยาต่างๆ ของรัฐบาล เรื่องของการทุจริตอย่างไรก็มีการทุจริต แต่ตรวจสอบได้แน่นอน วันนี้เข้าสู่กระบวนการดำเนินคดีแล้วหลายราย ก็คงไม่ใช่ใครหรอก คนฉลาด ฉลาดนี่แหละ บางคนก็อาจจะเป็นเลยดีกว่า 200- 300 ราย ขอประชาชนอย่าไปเชื่อเขา เงินของเรา ที่ได้ไปก็ไม่มากอยู่แล้ว ยังจะไปเสียหัวคิวให้เขาอีก และอันตรายในเรื่องข้อกฎหมาย

โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวทิ้งท้ายว่าขอบคุณ ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และสมาชิกผู้ทรงเกียรติทุกคน ก็ขอขอบคุณในคำแนะนำ และจะรับไป ปฏิบัติแก้ไข ในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน อะไรที่ไม่ชัดเจนทุจริต ก็จะเร่งดำเนินการแก้ไข สู่กระบวนการยุติธรรม