Categories
ข่าว

ปลดล็อค! มหาสารคาม เปิดผับ บาร์ โรงเรียน ฯลฯ แต่ยังคงปิดสนามชนไก่

วันที่ 2 มีนาคม 2564 ที่ศูนย์บัญชาเหตุการณ์ covid-19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคามครั้งที่ 10/2564 ที่ประชุมมีมติออกประกาศจังหวัดมหาสารคามฉบับที่ 9/2564 โดยมีสาระสำคัญดังนี้ เช่น 1.ให้พื้นที่ทั้งจังหวัดมหาสารคามเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง และยังคงมาตรการป้องกันควบคุมด้านสาธารณสุขโดยเคร่งครัด

2.ยังคงปิด สนามชนไก่ สนามกัดปลา สนามซ้อมชนไก่

3.เปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ ร้านอาหาร สนามกีฬา สถานที่ออกกำลังกาย โรงเรียน สถานศึกษาทุกระดับ ตลาด ตลาดนัด ตลาดสด และตลาดนัดโค-กระบือ

4.ให้เน้นตรวจคัดกรองผู้เดินทางจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด (จ.สมุทรสาคร) ให้รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้าน และกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน ส่วนพื้นที่ควบคุม (8 จังหวัด ได้แก่กรุงเทพมหานคร,สมุทรปราการ ,สมุทรสงคราม ,นนทบุรี ,นครปฐม ,ปทุมธานี ,ตาก และราชบุรี) ขอความร่วมมือสังเกตอาการตัวเองเป็นเวลา 14 วัน

5.จัดกำลังสายตรวจ เพื่อตรวจตรา และให้คำแนะนำตามมาตรการทางสาธารณสุขให้กับ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ร้านอาหาร ตลาด ตลาดนัด และตลาดสด

6.จัดเตรียมความพร้อมฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อให้ประชาชนชาวมหาสารคามเข้าถึงวัคซีนที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ โดยคาดว่าจะเริ่มฉีดวัคซีนได้ในช่วงกลางปี 2564 เป็นต้นไป โดยช่วงแรกจะฉีดให้กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม. ผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัว และกลุ่มอื่นๆในลำดับถัดไป

ทั้งนี้ ประกาศฉบับที่ 9/2564 เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2564 เป็นไป

วิภาดา/ข่าว : Cr สสจ.มหาสารคาม-ภาพ ส.ปชส.มหาสารคาม