Categories
ข่าว

จับตาวันนี้!! ศาลรัฐธรรมนูญ ลงมติภายใน ปมแก้ รธน. ไม่ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัย

ผู้สื่อข่าวรายงาน ศาลรัฐธรรมนูญนัดประชุมพิจารณาคำร้องที่ประธานรัฐสภาขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 210 วรรคหนึ่ง (2) กรณีมีปัญหาเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของรัฐสภา ในการเสนอร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมของสมาชิกรัฐสภาตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 256 (1) ซึ่งมีกำหนดนัดประชุมคณะตุลาการเพื่อแถลงด้วยวาจา ปรึกษาหารือและลงมติ เวลา 09.30 น. วันที่ 11 มี.ค.

ทั้งนี้ การพิจารณาคำร้องดังกล่าวจะไม่มีการออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัย เป็นเพียงการประชุมภายในเท่านั้น และหลังจากได้ผลการพิจารณาแล้ว สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญจะส่งรายละเอียดการพิจารณาและมติ เป็นเอกสารข่าวแจกให้สื่อมวลชนได้รับทราบ

สำหรับบรรยากาศที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ได้มีการจัดเตรียมสถานที่สำหรับองค์คณะตุลาการจะออกนั่งบัลลังก์เพื่ออ่านคำวินิจฉัย โดยรอบอาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคาร A) ที่ตั้งสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการติดตั้งแผงรั้วเหล็ก หรือเตรียมกำลังเสริมเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตามจำนวนปกติ รวมทั้งไม่มีรายงานว่าจะมีกลุ่มการเมืองใดๆ มาเคลื่อนไหวบริเวณศาลรัฐธรรมนูญในวันลงมติแต่อย่างใด