Categories
ข่าว

ไม่ปิดกั้นม็อบชุมนุม!! “บิ๊กตู่” วอนอยากให้ทุกฝ่ายหนุนรัฐบาล ยันตนทำตามอำนาจหน้าที่ ลั่น “ผมเผด็จการตรงไหน”

วันที่24 มีนาคม 2564 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการนัดชุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ ที่นัดหมายในช่วงเย็นนี้โดย ประกาศจัดเวทีปราศรัยและมีการนำชัดเจน โดย พล.อ. ประยุทธ์ ระบุว่าไม่ได้ปิดกั้น อยากชุมนุมก็ชุมนุมไป ตนเองไม่ได้สั่งการหรือให้ดูแลอะไรเพิ่มเติมเป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องดูแลความเรียบร้อย แต่ขอสื่อให้มองทั้งสองด้าน ให้กำลังใจตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ และย้ำว่าตำรวจที่เข้าไปดูแลไม่ต้องการให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยและจะใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม การชุมนุมไม่ต้องสั่งอะไรเพิ่มเติมเพราะทุกอย่างมีกฎหมายดูแลอยู่แล้ว

“อยากให้ทุกฝ่ายส่วนสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล ไม่อยากให้มีกลุ่มเด็กเลว อยากให้เด็กทุกคนเป็นคนดี เพราะทุกคนคือกำลังสำคัญของชาติต้องเรียนรู้วันนี้อะไรคือความถูกต้องชอบธรรม อะไรคือประชาธิปไตยแบบสากล พูดแต่ว่านายกรัฐมนตรีเผด็จการ ผมเผด็จการตรงไหน ผมสั่งในอำนาจหน้าที่ของผม” พล.อ. ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่มีภาพและสื่อเสนอข่าวพบข้าวสารจำนวนมากอยู่แนวชายแดนที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนนั้น พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านั้นได้ชี้แจงไปแล้วและย้ำว่า ข้าวสารที่พบก็เป็นการซื้อขายของทั้งสองประเทศ ซึ่งไม่เกี่ยวกับอาหาร ขออย่าเอามาโยงกัน เพราะจะทำให้กระทบกับความสัมพันธ์ของสองประเทศ และไม่อยากให้ไปยุ่งเรื่องบริหารในประเทศเพื่อนบ้าน ขอสื่อมวลชนให้คำนึงถึงผลกระทบของชาวบ้านทั้งสองประเทศที่ยังจะต้องเดินทางข้ามชายแดนไปมาระหว่างกัน ขณะเดียวกันทหารตามแนวใช้แดนของเมียนมาก็เหมือนทหารไทยที่ต้องปฏิบัติหน้าที่และต้องบริโภคข้าว และก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ. ประยุทธ์ได้พูดทิ้งท้ายว่า “อย่าทำเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องให้เป็นเรื่อง”