Categories
ข่าว

ไม่รอด!! กาฬสินธุ์ ไข่แตก พบหญิงติดเชื้อคนแรก จากคลัสเตอร์บางแค

วันที่ 29 มี.ค.64 พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( โควิด-19 ) เผยว่าทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นกว่า 4 แสนคน และต้องจับตาสถานการณ์ในประเทศเพื่อนบ้านอย่างใกล้ชิด โดยประเทศกัมพูชามีรายงานพบการติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์อังกฤษ โดยพบการติดเชื้อ 86 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 2 คน

ส่วนประเทศไทยการติดเชื้อส่วนใหญ่ พบใน กทม. โดยเฉพาะพื้นที่ฝั่งตะวันตก ส่วนการติดตามคลัสเตอร์ตลาดบางแค พบผู้ติดเชื้อรวม 573 คน กระจายในจังหวัดอื่นๆ 56 คน อยู่ใน กทม. 481 คน โดยพบสูงสุดในเขตบางแค 318 คน หนองแขม 63 คน ภาษีเจริญ 54 คน ตลิ่งชัน 17 คน และพบการติดเชื้อประปรายในเขตอื่นๆ

ล่าสุดจังหวัดที่เป็นพื้นที่สีขาวเหลือเพียง 10 จังหวัด จ.กาฬสินธุ์ ไข่แตก พบผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงคลัสเตอร์ตลาดบางแค โดยผู้ป่ายเป็นเพศหญิง อายุ 35 ปี อาชีพพนักงานขายของในห้างสรรพสินค้า มีประวัติเดินทางมาหาเพื่อนในกรุงเทพฯ

วันที่22 มี.ค.
– เดินทางจากกาฬสินธุ์ไปหาเพื่อนที่กรุงเทพ และพักอาศัยที่ห้องพักกับเพื่อน
วันที่24 มี.ค.
– เดินทางกลับกาฬสินธุ์ โดยสายการบิน Thai Vietjet จาก สนบ.สุวรรณภูมิ
– เดินทางโดยรถตู้จากขอนแก่นถึงกาฬสินธุ์
– เดินทางต่อไปยังบ้านพักที่ ต.นาเชือก อ.ยางตลาด โดยรถยนต์ส่วนตัว (ผู้ป่วยขับเอง)


วันที่ 26 มี.ค.
– เริ่มมีอาการปวดเมื่อยตัว ปวดหัว แต่ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก
– เพื่อนที่ กทม. เข้ารับการตรวจที่ รพ.ผู้สูงอายุบางขุนเทียน ผลพบติดเชื้อ จึงโทรมาบอก (ขณะไปตรวจไม่มีอาการ)
วันที่ 27 มี.ค.
– เข้ารับการตรวจที่ รพ.กาฬสินธุ์-ธนบุรี แจ้งประวัติสัมผัสใกล้ชิดเพื่อน และเดินทางกลับมาจาก กทม.ช่วง 14 วันก่อนป่วย แพทย์จึงส่งต่อ รพ.กาฬสินธุ์ ผลตรวจพบติดเชื้อ