Categories
ข่าว

อย่าขัดแย้ง!! “บิ๊กตู่” ขอ “หมอ” เข้าใจรัฐบาล พร้อมให้กำลังใจ “อนุทิน” ลั่น!ตนบริหารได้ทุกอย่าง

วันที่ 27 เม.ย.64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า การจัดหาวัคซีนโควิด-19 เพิ่ม ได้มอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุขไปดำเนินการ ยืนยันว่าไม่ได้ปิดกั้นใคร แต่ต้องหาช่องทางให้สามารถดำเนินการเพราะรัฐบาลจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบทุกอย่าง หากเกิดผลกระทบข้างเคียงที่จะเกิดขึ้น

ขณะนี้มีการฉีดวัคซีนครบ 2 โดสแล้วกว่า 2 แสนคน พร้อมตั้งเป้าจะฉีดวัคซีนให้ประชาชน 50 ล้านคนหรือ 100 ล้านโดส ในปีนี้ วันนี้ทุกคนทำงานเต็มขีดความสามารถแล้ว พร้อมขอบคุณจิตอาสากลุ่มองค์กร และบุคคลต่างๆ ที่แสดงน้ำใจ เข้ามาช่วยเหลือ

นอกจากนี้ยังเผยอีกว่า ตนได้สั่งการให้แก้ไขปัญหาผู้ป่วยที่ตกค้างอยู่นอกโรงพยาบาลกว่า 1,400 คน ได้รับการรักษาในโรงพยาบาลแล้ว โดยใช้เวลา 3 วัน ซึ่งเป็นจำนวนที่ตกค้างมาจากช่วงเทศกาลสงกรานต์

อย่างไรก็ตาม นายกฯ ได้ให้กำลังใจ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข และปลัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งถือเป็นด่านหน้าของรัฐบาล พร้อมขอความร่วมมือกลุ่มแพทย์ต่างๆ ว่าต้องเข้าใจว่ากำลังบริหารราชการกันอย่างไร ควรส่งเสริมกันมากกว่าที่จะขัดแย้งกัน

ตนเคารพทุกคนไม่ว่าจะเป็นแพทย์จากที่ใดก็ตาม ไม่เช่นนั้นจะถูกมองว่าบริหารไม่ได้หรืออย่างไร ตนขอยืนยันว่าตนบริหารได้ทุกอย่าง ตอนนี้กระทรวงสาธารณสุขไม่มีปัญหาทั้งสิ้น

พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า ตอนนี้ต้องเห็นใจซึ่งกันและกัน ตนไม่อยากเห็นใครป่วย อย่าใช้ความเกลียด ความไม่ชอบเป็นการส่วนตัว ออกมาทำร้ายซึ่งกันและกัน วันนี้เป็นเวลาแห่งความรักความสามัคคีของคนไทยทั้งชาติ เราถึงจะชนะไปด้วยกัน