Categories
ข่าว

สลด! หนุ่มวัย 21 ปี ขี่ จยย.ตกถนนริมอ่างเก็บน้ำ แก่งเลิงจาน มหาสารคาม เสียชีวิตคาที่

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ร.ต.ท.พัฒพงศ์ จันทราคา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์หลุดโค้งตกถนนริมอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน บ้านโนนหัวฝาย ต.แก่งเลิงจาน อ.เมือง จ.มหาสารคาม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยจีเสียงเกาะ

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ GPX Demon GR200R ทะเบียน 1 กม 5681 มหาสารคาม สีขาวแดง สภาพรถพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้าแช่อยู่ในน้ำ ใกล้กันพบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายภูชิต หลอดแพง อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ที่ 14 ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จังหวัดนครราชสีมา

จากการสอบถามประชาชนที่มาวิ่งออกกำลังกาย ทราบว่า ตนเองออกมาปั่นจักรยานตามปกติทุกวัน ในช่วงเวลาเกือบ 06.00 น. ตนได้มองเห็นรถจักรยานยนต์ตกอยู่ในน้ำ มองไปไม่เห็นคน เดินสำรวจไปสักพักก็มองเห็นมีคนนอนคว่ำหน้าอยู่ จากนั้นมีคนเดินมาพอดี จึงได้เดินลงไปดูก็พบว่าสภาพคนที่นอนอยู่ตัวแข็งหมดแล้ว จึงโทรแจ้ง 191 มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ แพทย์เวรมาชันสูตรพบว่าเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 5 ชั่วโมงแล้ว คาดว่าจะประสบอุบัติเหตุตั้งแต่ช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา

สำหรับถนนลาดยางรอบอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน ออกแบบมาสำหรับรถจักรยานและการวิ่งออกกำลังกาย ไม่อนุญาตให้รถจักรยานยนต์เข้ามาใช้ มีความยาวระยะทาง 10 กิโลเมตร อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนจะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป